Thế giới đẹp mê hồn qua 28 bức ảnh chụp từ trên cao

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Hình ảnh của Vịnh Hạ Long ở Việt Nam đứng đầu danh sách những bức ảnh đẹp thế giới đẹp mê hồn khi quan sát từ trên cao.


Hạ Long có nghĩa là "nơi Rồng xuống biển".
 

 
 

Đã bao giờ bạn tưởng tượng hành tinh xinh đẹp của chúng ta trông như thế nào khi được quan sát từ trên cao? Chứng kiến những hình ảnh này - cảnh tượng ngoạn mục và vô cùng kỳ vĩ - có thể thay đổi nhân sinh quan của bạn về thế giới.

Reuters đã mang lại cho độc giả những bức ảnh sống động, được chụp từ vệ tinh, máy bay trực thăng và máy bay chở khách.

Hình ảnh của Vịnh Hạ Long ở Việt Nam được chụp từ một thủy phi cơ vào tháng 9/2014. Vịnh có hơn 2.000 hòn đảo lớn nhỏ. Tên gọi Vịnh Hạ Long có nghĩa là “nơi Rồng xuống biển”.

Hình ảnh chụp từ trên cao của núi Phú Sĩ, ngọn núi cao nhất của Nhật Bản. Núi Phú Sĩ có hình nón đặc biệt đối xứng, được bao phủ trong tuyết nhiều tháng trong năm. Ngọn núi này được coi là biểu tượng nổi tiếng của đất nước Mặt trời mọc.

Núi Phú Sĩ, biểu tượng của đất nước Mặt trời mọc

 

Vệ tinh Landsat 8 “nắm bắt” được vẻ đẹp của Vườn quốc gia Egmont ở New Zealand, với hình ảnh núi Taranaki ở trung tâm.

 

Vẻ đẹp hùng vĩ của vườn Quốc gia Egmont, New Zealand

Cảnh tượng sương mù dày đặc “sà” xuống Dubai Marina. Đây là cảnh tượng khá phổ biến vào mùa đông ở các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất. Tuy nhiên, sương mù chính là nguyên nhân gây cản trở giao thông và làm trễ các chuyến bay.

Mây mù "sà" xuống Dubai Mariana

Một con đường hoang vắng chạy xuyên qua cồn cát ở khu vực Pilbara của Tây Úc. Pilbara là khu vực nổi tiếng về trữ lượng quặng sắt và một số loại đá lâu đời nhất trên trái đất.

Con đường hoang vắng chạy xuyên qua khu vực cồn cát ở tỉnh Pilpara ở Tây Úc

Dưới đây là cấu trúc nhân tạo cao nhất thế giới, tòa tháp Burj Khalifa ở Dubai. Burj Khalifa có chiều cao 2.722 feet (tương đương khoảng 830m)

Tòa tháp cao nhất thế giới Burj Khalifa

Hình ảnh quan sát từ trên cao của Khu ngoại giao ở Doha – thủ đô của Qatar. Trữ lượng khí đốt tự nhiên và dầu mỏ lớn của Qatar đã giúp quốc gia này trở thành một trong những quốc gia giàu nhất thế giới.

Khu ngoại giao ở Doha, Thủ đô của Qatar

Hình ảnh cây IPE (hay còn gọi là Iapacho) vươn mình lên cao giữa khu rừng nhiệt đới Amazon, gần thành phố Novo Progresso ở Brazil.

Cây IPE vươn mình lên cao giữa khu rừng nhiệt đới Amazon

Một bức ảnh do NASA chụp cho thấy hồ Ontario chuyển thành màu xanh rực rỡ do sự sinh sôi nảy nở của sinh vật phù du.

Hồ Ontario chuyển sang màu xanh rực rỡ

Bức ảnh chụp một người nông dân đang điều khiển một máy kéo gieo hạt trên cánh đồng ở miền bắc nước Pháp vào tháng Ba năm 2014.

Hình ảnh người nông dân điều khiển máy kéo trên cánh đồng ở miền Bắc nước Pháp

Cây bật gốc nằm trơ trọi là hình ảnh ghi nhận được sau khi một cơn lốc xoáy tấn công vào Vilonia, Arkansas. Vào tháng Tư năm 2014, một loạt các cơn lốc xoáy đã đổ bộ vào khu vực trung tâm và miền nam nước Mỹ, khiến cho nhiều bang của nước này phải gánh chịu những đống hoang toàn đổ nát.

Hai cây bật gốc nằm trơ trọi ở khu vực Arkansas

Tại thành phố Mafraq của Jordan có một trại tị nạn dành cho người Syria. Trại tị nạn Zaatari được mở ra lần đầu vào năm 2012, là chốn nương náu cho người Syria chạy trốn khỏi cuộc nội chiến đẫm máu. Tuy nhiên, trại tị nạn đông đúc này đang dần phát triển từ một trại tị nạn tạm thời thành một khu định cư vĩnh viễn.

Trại tị nạn Zaatari đang dần phát triển thành khu định cư vĩnh viễn của người Syria

 

Một con đâp ở Australia

 

Theo Bizlive

 

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo