Thí sinh mang tai nghe bluetooth vào phòng thi Địa lý

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận
Trong ca thi môn Địa lý, một thí sinh hệ giáo dục thường xuyên bị đình chỉ vì mang tai nghe bluetooth vào phòng.

Ngày 3/6, đoàn thanh tra trung ương đột xuất của Bộ GD&ĐT do ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng dẫn đầu đã thanh tra hai hội đồng thi THPT Nam Lương Sơn và THPT Nguyễn Trãi (tỉnh Hòa Bình). 

Tại hội đồng thi THPT Nam Lương Sơn, ông Đặng Văn Lạc, phó chủ tịch Hội đồng cho biết tại đây có 246 thí sinh dự thi. Trong đó có 155 thí sinh dân tộc thiểu số. Đối với 6 môn tự chọn, có 39 thí sinh chọn thi Vật lý, 25 thí sinh chọn thi Hóa học, 140 thí sinh chọn thi Sinh học, 69 thí sinh thi Lịch sử, 199 thí sinh thi Địa lý và 20 thí sinh chọn thi tiếng Anh. Khoảng 30 thí sinh ở cách xa hội đồng 9km, trường đã tạo điều kiện để các em được ở lại buổi trưa trong những ngày thi hai buổi. 

Còn tại hội đồng thi THPT Nguyễn Trãi, Lương Sơn, Phó chủ tịch hội đồng thi cho biết trường có 182 thí sinh dự thi, trong đó có 1 thí sinh thi Vật lý, 30 thí sinh thi Hóa học, 110 thí sinh thi Lịch sử, 152 thí sinh thi Địa lý, 1 thí sinh thi ngoại ngữ và 70 thí sinh thi Sinh học. Thí sinh duy nhất thi Vật lý cũng là thí sinh duy nhất thi Ngoại ngữ ở điểm thi này. Trường cũng tổ chức cho thí sinh này thi bình thường vì thí sinh không đồng ý ghép hội đồng.

Ông Bùi Ngọc Dạc, Phó giám đốc Sở Giáo dục cho biết toàn tỉnh có 37 hội đồng thi, trong đó 12 hội đồng thi ghép. Ngày hôm qua, môn Ngữ văn có 5 học sinh bỏ thi, 8 em được miễn thi. Hiện tượng bỏ thi cũng xảy ra ở môn Vật lý và Lịch sử. 

Ba hội đồng có một thí sinh thi ngoại ngữ vẫn phải tổ chức thi là THPT Nguyễn Trãi, Mường Bi – Tân Lạc, Thạch Yên – Cao Phong. 4 hội đồng thi hôm nay kết thúc sớm, gồm Lũng Vân, Lạc Thủy, Sào Váy, Phú Cường do không có thí sinh thi Sinh và Ngoại ngữ. Bốn hội đồng 100% thí sinh thi sử và địa.

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo