Thủ thuật tự phục hồi Internet khi bị “rớt mạng” đơn giản bất ngờ

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Bạn có cảm giác như thế nào nếu đang trong “giai đoạn gay cấn” khi chơi game, khi đang gửi một tin nhắn, email quan trọng… mà bị “rớt mạng”?  
 

 

Thông thường, bạn đành phải đợi người sửa. Nhưng thay vì ngồi đợi chờ, bạn cũng nên tự sửa và những cách thức sau, tuy “xưa như Trái đất” nhưng có thể trở thành “bí kíp” khi bạn bỗng dưng không thể “kết nối với thế giới”.

Khởi động lại router, modem

Khi bị rớt mạng, bạn nên tắt bộ định tuyến (router) rồi tắt modem. Một phút sau, bạn cắm lại modem và thêm một phút nữa để cắm router, khởi động lại máy tính để xem kết quả.

Kết nối có dây với máy tính

 

Nếu cách đầu tiên không thành công, bạn tiến hành ngắt kết nối Wi-Fi. Sau đó, hãy dùng dây mạng để kết nối từ router đến máy tính của bạn thông qua cổng LAN. Nếu kết nối được Internet thì Wi-Fi của bạn đang có vấn đề.

Kiểm tra bằng máy tính khác

Nếu máy tính của bạn không kết nối được Internet, bạn có thể dùng máy tính khác nếu như gia đình bạn sử dụng 2 máy tính trở lên. Nếu không, bạn cũng có thể mượn máy tính của bạn bè để thử. Nếu máy tính bạn thử kết nối được Internet, vấn đề nằm ở máy tính của bạn.

Vấn đề ở hệ điều hành?

 

Nếu bạn nghi ngờ hệ điều hành máy tính là nguyên nhân, bạn nên khởi động lại máy tính của mình. Hoặc cũng có thể do một số phần mềm ngăn chặn bạn kết nối Internet. Nếu vẫn không kiểm tra được, có thể là do phần cứng.

Không dùng router

Bạn nên “bỏ qua” router để kết nối thẳng với modem bằng cáp Ethernet, khởi động lại để xem kết quả. Nếu kết nối Internet được tức là router bạn đang có vấn đề.

Kiếm sợi cáp mới

 

Nếu vẫn không kết nối được, bạn hãy thử một sợi cáp Ethernet khác xem sao. Có thể sợi cáp bị đứt ở chỗ nào đó là nguyên nhân khiến máy tính không thể truy cập Internet được.

Chưa đóng tiền phí Internet

Bạn đã “đến tháng” phải trả tiền Internet nhưng chưa thanh toán cho nhà cung cấp? Lúc này, họ thường ngắt kết nối mạng của bạn. Đôi khi, họ ngắt một cách “bất tử” và không thông báo đến khách hàng. Bạn nên gọi đến nhà cung cấp dịch vụ để được giải đáp.

Nếu các cách trên bạn thử mà vẫn không được, tức là vấn đề đã vượt xa khả năng “tự xử lý”. Lúc này, bạn nên gọi các nhân viên kĩ thuật, họ sẽ hỗ trợ bạn.

 

Theo Yan

Mời bạn xem thêm:

5 biện pháp đối phó với Internet "siêu rùa"
Những điều thú vị không thể bỏ qua trên Internet
Internet VN thuộc nhóm chậm nhất châu Á - Thái Bình Dương

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo