Trào lưu chụp hình "Light painting" thu hút giới trẻ mê ảnh

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Chụp hình Light Painting đang manh nha trên các diễn đàn và nhận được sự hưởng ứng lớn của đông đảo bạn trẻ.
 

Mới đây, trên một số diễn đàn công nghê, hội chơi ảnh xuất hiện một trào lưu chụp ảnh mới khiến dân mạng thích thú. Trào lưu này có tên Light Painting – là một kĩ thuật chụp hình khá đơn giản nhưng mang lại hiệu ứng cực kì đẹp mắt, khiến nhiều người không khỏi thích thú.

Kĩ thuật Light Painting mang lại hiệu ứng cực đẹp cho bức ảnh

Light Painting xuất phát từ kĩ thuật chụp phơi sáng, trong một khoảng thời gian đủ dài của màn trập "mở" & "đóng", người ta còn dùng thêm một nguồn sáng khác để trang trí thêm cho bức ảnh, bằng cách cầm nguồn sáng đó vẽ vào không trung thành những vệt, chữ viết, hình thù, hoặc dùng nguồn sáng đó chiếu vào các vật thể đặt trong vùng thiếu sáng. Kĩ thuật này tạo những hiệu ứng ánh sáng rất ấn tượng và lôi cuốn cho bức ảnh.

Không khó để thực hiện kĩ thuật chụp này

Theo một bài viết được chia sẻ trên diễn dàn công nghệ lớn, để thực hiện được kĩ thuật Light Painting không khó, chỉ cần một số thiết bị như: Máy ảnh hoặc điện thoại có chế độ chụp tốc độ màn trập chậm ít là 20 giây, ống kính có góc đủ rộng để lấy hậu cảnh làm nền, chân máy đủ vững, dụng cụ vẽ…

Trên một số diễn đàn, kĩ thuật chụp ảnh này đang được phổ biến rộng rãi bằng nhiều bài viết hướng dẫn chi tiết, tỉ mỉ, khiến nhiều người thích thú. Các nhiếp ảnh gia không chuyên và chuyên nghiệp đều thảo luận và chia sẻ cho những bí kíp khi chụp light painting một cách rất hào hứng và cởi mở.

Một thành viên diễn đàn khi xem những bức ảnh này phải thốt lên: “Quá đẹp và ấn tượng. Mình phải học ngay mới được”. Trong khi đó một bạn khác dự đoán kĩ thuật chụp này sẽ nhanh chóng trở thành một trào lưu mới trong thời gian tới.

Ngắm một số ảnh thuộc kĩ thuật Light painting

 

 

 

Theo Yan

Mời bạn xem thêm:

"Du lịch ảo mà thật" - Trào lưu chụp hình mới gây sốt giới trẻ
Các kiểu chụp hình 'ăn gian' nhất thế giới
8 kiểu chụp hình kinh điển của giới trẻ Việt

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo