Triệu tập 2 người tung tin có bệnh nhân Ebola ở Việt Nam

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Công an Hà Nội vừa triệu tập 2 người nghi tung tin thất thiệt về việc Việt Nam có bệnh nhân nhiễm virus Ebola.

Tin đồn về việc có người nhiễm bệnh do virus Ebola tại Bệnh viện Bạch Mai rộ lên vào chiều muộn 11/8, được cho là xuất phát từ một tài khoản trên mạng xã hội Facebook. Thông tin này đã khiến cho nhiều người dân hoang mang, lo lắng.

Theo đó, người có nickname M.G viết: "Theo thông tin đã xác nhận từ người nhà em, làm trong bệnh viện HN đã có người nhiêm bênh dịch Ebola. Nên các mẹ tuyệt đối cẩn thận và đề phòng nhé, thông tin không được công bố sợ dân hoang mang. Nhưng em nghĩ là nên thông báo để tất cả mọi người đều biết để bệnh không có cơ hội phát tán rộng đến không kiểm soát được..."

Ngay sau đó, tiến sĩ Trần Đắc Phu, Cục trưởng Y tế Dự phòng, Bộ Y tế khẳng định: "Đây là thông tin không chính xác, Việt Nam chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm virus Ebola".

Ông Phu cho hay Bộ Y tế đang thực hiện tất cả các biện pháp giám sát dịch, không để bệnh xâm nhập vào nước ta. "Người dân nên bình tĩnh, không nên quá hoang mang, lo lắng. Bệnh chưa có vắcxin nhưng có thể phòng được”,

Trước tin đồn nguy hiểm này, một lãnh đạo BV Bạch Mai cho biết: Hiện không có bệnh nhân nhiễm virus Ebola tại BV Bạch Mai. Nếu có bệnh nhân thì bệnh viện đã cách ly và kiểm soát chặt chứ không thể lơ là.

Còn PGS.TS Nguyễn Văn Kính, Giám đốc bệnh viện bệnh Nhiệt đới Trung ương nói: Theo tôi, tất các các biện pháp phòng chống đều phải dựa trên các nguyên lý khoa học chứ không phải nghe lời đồn đại.

Đại tá Đinh Hữu Tân – Trưởng Phòng An ninh chính trị nội bộ (Công an thành phố Hà Nội) cho hay, đơn vị này đã triệu tập 2 người do tung tin đồn thất thiệt về việc Việt Nam có bệnh nhân nhiễm vi rút Ebola. Đại tá Tân cho biết do vụ việc đang được điều tra nên chưa thể cung cấp danh tính về những người tung tin đồn thất thiệt.

Liên quan tới vụ việc, hiện Phòng An ninh chính trị nội bộ đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ để điều tra làm rõ, xác minh xem có sự xúi giục những người tung tin đồn thất thiệt Việt Nam có bệnh nhân nhiễm vi rút Ebola hay không.

Một số tài khoản facebook tung tin Việt Nam đã xuất hiện dịch ebola khiến nhiều người hoang mang, lo lắng.

Thanh Lam

 

Theo dòng sự kiện:

Hành trình virus Ebola phá hoại cơ thể người trong bộ hình ám ảnh

Virus Ebola có lây lan qua bàn phím không?

Đại dịch Ebola khủng khiếp đến mức nào, và làm sao để ngăn chặn?

Bộ Y Tế cảnh báo dịch Ebola tràn vào Việt Nam

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo