"Tròn mắt" trước 10 quốc gia có mức lương hậu hĩnh nhất thế giới

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Bạn có biết những quốc gia nào trả lương hậu hĩnh nhất cho người lao động không? "Kẻ thống lĩnh" danh sách này không ai khác, chính là Hoa Kỳ.

Cùng điểm qua 10 quốc gia có mức lương trả cho nhân viên cao nhất thế giới nhé!
 

10. Pháp


 

Nền kinh tế Pháp được xếp hạng 7 trên toàn thế giới. Tuy nhiên, thu nhập bình quân đầu người của quốc gia này lại thấp hơn Hoa Kỳ. Chuyên gia kinh tế Paul Krugman lí giải điều này như sau: “Tuy năng suất làm việc của người Pháp hiệu quả không kém cạnh gì người Mỹ, nhưng thời gian làm việc của họ ít hơn”. Từ năm 1999, nước Pháp ban hành luật “làm việc không quá 35 tiếng một tuần”; bên cạnh đó, quốc gia này có mức thuế cao thứ nhì trong số 20 thành viên trực thuộc Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế OECD. 

9. Thụy Điển


 

Dựa trên dữ liệu của Ngân hàng Thế giới, Thụy Điển là quốc gia xếp thứ 6 về độ giàu có dựa trên chỉ số Thu nhập bình quân đầu người. Đây là quốc gia mạnh về các mặt hàng xuất khẩu. Thụy Điển cũng có chế độ phúc lợi xã hội vô cùng tốt, bao gồm các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và giáo dục đại học cho công dân. Đổi lại, người dân phải bỏ ra 42,4% thu nhập của mình cho các phúc lợi này, tuy nhiên, họ vẫn nhận được trung bình 29.185 đô la một năm (khoảng 663,6 triệu VNĐ). 

8. Canada


 

Canada sở hữu nguồn tài nguyên quý giá vô cùng, với trữ lượng dầu lớn thứ ba trên thế giới và các quặng kẽm, uranium, vàng, nhôm... cùng đa dạng các loại ngũ cốc như lúa mì, dầu cải... Cư dân của đất nước này phải “hi sinh” 31% thuế suất cho các dịch vụ sức khỏe và giáo dục cộng đồng. Tính ra, với số giờ làm việc: 36 giờ/tuần, họ nhận được mức lương trung bình khoảng 29.365 đô la/năm (khoảng 667,3 triệu VNĐ).

 

7. Áo


 

Áo sở hữu ngành công nghiệp có mức phát triển cao. Bên cạnh đó, ngành du lịch quốc tế của quốc gia Trung Đông này chiếm vị trí ưu thế với gần 9% tổng sản lượng trong nước. Các khoản đóng góp an sinh xã hội “ngốn” của người dân khoảng 49,4%. Trung bình mức lương thực sự họ nhận được tầm 31.173 đô la/năm (khoảng 708,5 triệu VNĐ).

6. Đức


 

Có thể nói Đức là một trong những quốc gia có nền kinh tế lớn mạnh bậc nhất châu Âu. Cũng vì lẽ đó, mức thuế khấu trừ từ thu nhập của công dân cũng lên đến con số muốn “té ngửa”: tận 49,8% - gần một nửa tiền lương! Nguyên nhân của số liệu “gây choáng váng” này là do sự đầu tư của chính phủ vào hệ thống giáo dục ở mọi cấp độ và hỗ trợ chăm sóc y tế miễn phí toàn dân lâu đời nhất thế giới. Thu nhập hằng năm của người dân Đức là 31.252 đô la (khoảng 710,3 triệu VNĐ).

5. Úc


 

“Xứ sở chuột túi” sở hữu một trong những nền kinh tế vĩ đại nhất thế giới. Úc có lợi thế về xuất khẩu các mặt hàng thực phẩm cũng như dầu và khoáng chất, mức nhập khẩu tương đối ít. Theo số liệu năm 2013, Úc xếp thứ hai (chỉ sau Thụy Sĩ) về mức độ giàu có trung bình. Người Úc làm việc 36 giờ mỗi tuần với thu nhập bình quân 31.588 đô la/năm (khoảng 717,9 triệu VNĐ) sau khi khấu trừ thuế 27,7%.

4. Thụy Sĩ

 


 

Thụy Sĩ nổi tiếng là quốc gia sở hữu “mức độ hài lòng” cao nhất thế giới khi liên tục chiếm được cảm tình từ mọi người nhờ sự minh bạch của chính phủ, tự do dân sự, chất lượng cuộc sống, khả năng kinh tế và phát triển... Đây cũng là nơi tạo ra các sản phẩm y tế và hoá chất chuyên khoa, các dụng cụ đo lường cho ra độ chính xác cao, cùng với các loại nhạc cụ. Chỉ với 35 giờ làm việc mỗi tuần, thu nhập hằng năm của quốc gia này đã có thể lên đến 33.491 đô la (khoảng 716,15 triệu VNĐ).

3. Na Uy


 

Na Uy cực kì giàu có về nguồn tài nguyên thiên nhiên, bao gồm dầu, thủy điện, thủy sản và khoáng chất. Giống như Thụy Điển, Na Uy hỗ trợ chăm sóc y tế toàn dân và giáo dục cao; điều này đồng nghĩa với việc người dân phải chịu bị “cắt xén” hơn 37% thu nhập của họ. Người dân Na Uy làm việc trung bình 33,4 tiếng đồng hồ/tuần với mức lương “khủng” 33.492 đô la/năm (khoảng 716,2 triệu VNĐ).

2. Luxembourg


 

Luxembourg được mệnh danh là “trung tâm tài chính” và là nhà cung cấp thép chính cho các quốc gia châu Âu. Thị trường xuất khẩu rộng lớn của nó hiện nay bao gồm hóa chất, cao su, máy móc công nghiệp và các dịch vụ tài chính. Thu nhập bình quân của người dân Luxembourg là 38.951 đô la/năm(khoảng 885,25 triệu VNĐ) với mức thiểu 37,7%. 

1. Hoa Kỳ


 

Sự hùng mạnh của nước Mỹ là điều không thể chối cãi. Người dân Hoa Kỳ sở hữu mức thu nhập bình quân cao nhất thế giới, lên đến 41.355 đô la/năm (khoảng 939,88 triệu VNĐ). Mức thuế khấu trừ là 31,6% - tương đương như ở Canada. Tuy nhiên, không nhiều người ở Mỹ có bảo hiểm y tế. Phí tổn cho dịch vụ chăm sóc sức khỏe ở Hoa Kỳ thuộc hạng vô cùng “đắt đỏ” nhưng chất lượng thì không được như thế!

 

Theo Yan

Mời bạn xem thêm:

Những nghề nghiệp lạ lùng có mức lương khủng
10 lãnh đạo công nghệ nổi tiếng với mức lương chỉ 1 USD
6 công việc mơ ước có mức lương thấp khó tin

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo