Tròn mắt xem tuyệt chiêu sạc pin điện thoại bằng... củ khoai tây

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận
Bạn sẽ làm gì khi bỗng dưng điện thoại hết pin ở nơi không có điện và bên cạnh bạn có một củ khoai tây? Đơn giản thôi, chỉ một lát điện thoại của bạn sẽ được sạc pin ngay.
 
Nếu điện thoại hết pin thì bạn vẫn có những cách để "cứu cánh" dù không có điện. Thứ duy nhất bạn cần là dây cắm sạc và một củ khoai tây. Chỉ cần sau vài phút là điện thoại sẽ sáng trở lại.  
 
Để sạc pin điện thoại bằng củ khoai tây bạn cần tháo rời củ sạc và cắm trực tiếp dây nối điện thoại vào củ khoai tây. 
 
 
Nghiên cứu này đã được các nhà khoa học từ Đại học Hebrew ở Jerusalem (HUJ) chứng minh. Dưới góc độ khoa học thì năng lượng thực sự bắt nguồn từ kim loại kết nối giữa điện thoại và củ khoai tây chứ không phải từ bản thân củ khoai tây. Axit trong khoai tây đóng vai trò là dung dịch điện phân. Dây cắm nối làm bằng kim loại đóng vai trò là 2 điện cực - một đầu cắm vào củ khoai tây - môi trường điện phân, một đầu cắm vào điện thoại. 
 
Cơ chế sạc pin được giải thích rất đơn giản. Trong khoai tây chứa các chất muối, axit hữu cơ. Chúng cung cấp môi trường và khi có hai dây dẫn nối vào, phản ứng hóa học xảy ra, tạo dòng điện làm cho đồ dùng điện hoạt động. 
 

 
 
Một viên pin khoai tây “xịn” có thể dùng trong vài ngày. Nếu muốn sạc được lâu hơn bạn có thể luộc chín khoai tây. Theo các nghiên cứu thì pin khoai tây chín sẽ nhiều gấp 10 lần pin khoai tây sống. Vì khi luộc chín, sự giảm điện trở cầu muối bên trong khoai có cơ chế tương tự như công nghệ tối ưu hóa pin thông thường trong công nghiệp.
 
Ngoài ra nếu không có khoai tây bạn có thể sử dụng các loại củ quả khác để thay thế như chanh, táo, cam. Vì trong những loại quả này có chứa nhiều axit cũng là một nguồn điện tự nhiên sẵn có giống như khoai tây.
 
Bạn có muốn thử làm theo cách này không?
 
 

Theo Afamily
 
Mời bạn xem thêm:
 
 
Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo