Tướng Indonesia đập đồng hồ trước hàng chục phóng viên

Anh Minh   Anh Minh
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

dong-ho-9031-1398678744.jpg

Đại tướng Moeldoko, Tư lệnh quân đội Indonesia, đưa chiếc đồng hồ mà ông nói là hàng nhái cho các phóng viên xem sau khi có thông tin ông sưu tập đồng hồ đắt tiền. Ảnh: JakartaGlobe

Một trang web Singapore tuần trước đưa tin Đại tướng Moeldoko, Tư lệnh quân đội Indonesia, đeo chiếc đồng hồ hiệu Richard Mille của Thụy Sĩ trị giá hơn 100.000 USD.

Khi bị các phóng viên chất vấn về thông tin này, ông Moeldoko giận dữ ném đồng hồ xuống đất

"Nhìn tôi đây này, để biết tôi không nói dối", AFP dẫn lời ông nói trước khi ném đồng hồ xuống đất. Vị tướng cho biết nếu đồng hồ là thật, ông sẽ không làm điều đó. 

Tướng Indonesia cho rằng chiếc đồng hồ là hàng nhái, có giá chỉ 430 USD. Ông cũng nói với báo giới rằng chiếc đồng hồ nằm trong bộ sưu tập lớn gồm toàn hàng nhái mà ông sở hữu. 

Tuyên bố của ông Moeldoko vấp phải sự nghi ngờ và giận dữ ở một đất nước có hàng triệu người nghèo, và vấn đề các quan chức cấp cao có lối sống xa hoa là một điều rất nhạy cảm. 

"Chiếc đồng hồ của ông đắt quá, Tướng ơi! So với lương một công nhân", người dùng Lucky Harri viết trên Twitter.

Những nguyên tắc cơ bản của Indonesia, trong đó "can ngăn người ta sống xa hoa, đã bị vị tướng quên mất", Pakde Djojo viết trên trang mạng xã hội. 

Một người bình luận trên trang báo Jakarta Globe thì cho rằng "một vị tướng sẽ không đeo những chiếc đồng hồ nhái". 

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo