Vạn Lý Trường Thành đang dần biến mất khỏi Trái đất?

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Thời gian gần đây, rất nhiều tờ báo Trung Quốc cũng như các phương tiện truyền thông khác đưa tin khoảng 30% Vạn Lý Trường Thành, một trong những kì quan của thế giới, đang dần biến mất vì rất nhiều lý do như: điều kiện tự nhiên tàn phá, và rất nhiều người dân trong khu vực lân cận ăn cắp gạch của di sản thế giới này để… xây nhà.

 


Hình ảnh đẹp của Vạn Lý Trường Thành

 

Vạn Lý Trường Thành là công trình của Trung Quốc và nổi tiếng trên toàn thế giới cũng như xuất hiện rất nhiều trên khác bộ phim, và là một trong những niềm tự hào về lịch sử cũng như du lịch của người dân tại đây. Với kích thước dài hàng nghìn cây số, Vạn Lý Trường Thành được xây dựng từ thời nhà Minh không chống chọi lại sự tàn phá khi mà gần 2000 km đã bị xói mòn và hủy hoại theo thời gian.


Một trong những di sản lớn của nhân loại


Công trình đang bị tàn phá nghiêm trọng
 

Ngoài sự tàn phá của thời gian, các hoạt động du lịch cũng như cuộc sống của dân địa phương xung quanh đã làm Vạn Lý Trường Thành bị hư hài nặng. Rất nhiều cư dân nghèo ở phía Bắc tỉnh Hà Bắc đã ăn cắp một phần gạch của tòa thành để xây nhà, ngoài ra còn có một bộ phận chuyên săn lùng các phiến đá khắc và các kí tự Trung Quốc để bán. Chính quyền đã ra luật trừng trị những người ăn cắp gạch đá với mức phạt khá nặng tuy nhiên vẫn không khả quan.


Người dân lấy gạch của tòa thành để xây nhà
 

Quy định vẫn chỉ là quy định khi mà thiệt hại xảy ra, công tác quản lý và trừng phạt lại phải trải qua nhiều cấp cũng như tòa thành lại trải dài qua nhiều tỉnh, khu vực bị ăn cắp nằm giữa vùng giáp ranh 2 tỉnh nên rất khó khăn trong việc bảo quản và giữ gìn tòa thành.

Một nguyên nhân khá quan trọng là do du lịch, việc phải đón một lượng khách lớn hằng ngày khiến cho nơi này bị quá tải và phá hủy nhanh chóng.


Lượng khách du lịch lớn là mối nguy hại cho việc bảo tồn và gìn giữ nơi này
 

Có thể nói việc Vạn Lý Trường Thành bị hư hỏng cũng như sắp biến mất sẽ để lại cho nhân loại những tiếc nuối vô cùng lớn vì sự vĩ đại cũng như giá trị lịch sự của công trình này.



Sự hoang tàn của địa danh lịch sử một thời

 

 

Theo Yan

Mời bạn xem thêm:

Khám phá vẻ đẹp của ‘Vạn Lý Trường Thành Ấn Độ'
Khám phá Sơn Đòong - điều chưa kể
Khám phá 15 sáng kiến sửa chữa cực "bá đạo"

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo