Văn phòng công nghệ... thuê mèo về nuôi

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Một văn phòng công nghệ ở Nhật Bản gần đây đã có một ý tưởng vô cùng độc đáo khi thuê về 9 chú mèo để nuôi nhằm tạo động lực và thúc đẩy năng suất lao động của các nhân viên.
 


 

Tập đoàn Ferray, một tập đoàn chuyên về kinh doanh các giải pháp Internet (Nhật Bản) đã sử dụng một đội hình đông đảo 9 chú mèo "dễ thương" để về nuôi và cho tự do di chuyển trong văn phòng làm việc của các nhân viên.

Trái ngược với cảm giác khó chịu theo dự đoán ban đầu, không khí làm việc căng thẳng tại các văn phòng làm việc trong công ty đã giảm đi đáng kể, đồng thời năng suất làm việc của các nhân viên cũng được nâng lên không ngừng. Các nhân viên được cho là làm việc năng động và liên tục hơn để có thể hoàn thành công việc sớm nhất trước khi thư giãn và tới ôm ấp những chú mèo dễ thương.

Tuy nhiên sẽ không cần phải khẳng định thêm vì mèo là một loài động vật khá nghịch ngợm. Chúng có thể sẽ không nghe lời và nghịch hỏng phích cắm điện hay cắn đứt dây kết nối Internet, cào lên tường hoặc thậm chí ngủ trong các túi xách của nhân viên và khách hàng.

Nhưng đó không phải là vấn đề với các nhân viên tại văn phòng của tập đoàn Ferray. Họ cho biết, họ không quan tâm nhiều lắm tới những vấn đề đó bởi họ dường như đã quá quen với sự có mặt của những chú mèo dễ thương nên họ có thể bỏ qua sự nghịch ngợm của chúng.
 


 

Đặc biệt, các nhân viên còn được trả một khoản tiền lên tới 5.000 Yên (43 USD) tương đương 909 nghìn đồng/tháng nếu như họ có thể chăm sóc đầy đủ mọi nhu cầu cho một con mèo.

Cùng với đó, văn phòng còn đưa ra một quy định về trường hợp những chú mèo chết, chúng thậm chí còn được chôn cất hay các bằng các biện pháp xử lý sau khi chết khác giống như một con người.

Văn phòng với những chú mèo dễ thương thực sự là một ý tưởng rất ấn tượng và độc đáo. Còn bạn nghĩ sao về tính thực tiễn của ý tưởng này?

 

Theo Vnreview

Mời bạn xem thêm:

Ngắm văn phòng Microsoft tuyệt đẹp tại Vienna
Ngắm những văn phòng làm việc thú vị nhất thế giới
Làm gì lương cao khi không muốn ngồi văn phòng

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo