Ván trượt BajaBoard trang bị động cơ điện, đạt vận tốc 50km/h

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Trong 3 năm qua, một nhóm thiết kế người Úc đã nghiên cứu và chế tạo một chiếc siêu ván trượt có động cơ điện 16 mã lực, dẫn động 4 bánh với hệ thống điều chỉnh cân bằng và đèn LED phía trước. Dự án có tên BajaBoard được phát triển từ năm 2011, đội ngũ thiết kế đã cố gắng tạo ra một chiếc ván trượt có tốc độ cao, ổn định, linh hoạt và có khả năng hoạt động bền bỉ trong các điều kiện khác nhau. Sau một loạt thay đổi và rất nhiều nguyên mẫu đã được chế tạo, mới đây nhóm thiết kế đã ra mắt phiên bản hoàn thiện của chiếc ván trượt BajaBoard và có thể bán ra vào cuối năm nay.

 

The BajaBoard design team set out to find a way to squeeze speed, stability, agility, vers...
 

 

Phiên bản BajaBoard 2014 được trang bị động cơ 3kW không chổi than ở mỗi banh xe, 4 bánh xe có thể điều chỉnh độc lập. Nguồn năng lượng được cung cấp từ một pin Lithium có thể tháo rời và sạc, bên cạnh đó còn được trang bị công nghệ regen braking giúp sạc điện bằng bánh đà khi phanh. 4 bánh xe của ván trượt BajaBoard sử dụng loại bánh địa hình, với giảm xóc khí nén đem lại sự ổn định trên mọi địa hình.

 

The BajaBoard has LED lighting front and back
 

 

Chiếc ván trượt có thể đạt tốc độ lên tới 50km/h và tầm hoạt động khoảng 24km. Nó có thể tăng tốc từ 0 lên 30km/h chỉ trong vòng 1 giây, mặc dù còn phụ thuộc vào trọng lượng cũng như kỹ năng điều khiển của người lái. Động cơ điện của BajaBoard có thể giúp nó vượt qua các mô đất nhỏ một cách dễ dàng với tải trọng 100kg.

Việc điều khiển một chiếc ván trượt có thể tăng tốc lên 50km/h không phải là điều đơn giản, nó đòi hỏi những kỹ năng nhất định của người sử dụng. Do đó, nhóm thiết kế đã trang bị hệ thống ga và phanh bằng một thiết bị điều khiển không dây cầm tay. Bên cạnh đó, một hệ thống điều khiển với màn hình hiển thị LCD sẽ cho phép tùy chỉnh công suất phù hợp với từng điều kiện khác nhau, cũng như giúp người điều khiển dễ dàng kiểm soát chiếc ván trượt dưới chân mình.

 

Throttle and braking will be undertaken using a handheld wireless trigger controller
 

 

Qua một số thử nghiệm của nhóm thiết kế cho thấy ván trượt BajaBoard có thể phù hợp với mọi loại địa hình khác nhau, từ đường đất đá, sỏi cát, các con đường trên núi hay thậm chí là cả trên mặt băng tuyết. Với trọng lượng khoảng 18kg, ván trượt BajaBoard sẽ rất phù hợp với những chuyến đi dã ngoại. Hay thậm chí có thể sử dụng để thay thế các loại xe điện hiện nay sử dụng trong thành phố.

Theo lời trưởng nhóm thiết kế George Li, sẽ có 30 mẫu ván trượt BajaBoard đầu tiên được bán ra vào cuối năm nay với mức giá 3.600USD. Các mẫu này sẽ không được trang bị màn hình LCD mà chỉ có tay cầm điều khiển ga và phanh. Phiên bản thương mại sẽ được ra mắt vào tháng 3 năm sau, với mức giá cao hơn 150USD. Phiên bản thương mại sẽ được trang bị đầy đủ hệ thống đèn LED, bộ điều khiển tay ga kép cũng như màn hình hiển thị LCD .

 

 

Clip giới thiệu chiếc ván trượt BajaBoard .

 

Tham khảo: Gizmag

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo