Vẻ đẹp bất ngờ của các sinh vật phù du dưới kính hiển vi

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

 Các vi sinh vật sống trôi nổi trong nước biển hiện ra rõ nét qua các hình ảnh phóng đại từ hàng chục tới hàng trăm lần dưới kính hiển vi.

 


 

Richard Kirby, một nhà khoa học hàng hải tại Anh, dành cả sự nghiệp để nghiên cứu và chụp ảnh các sinh vật phù du. Vị tiến sĩ làm nổi bật sự đa dạng đáng kinh ngạc cùng vẻ đẹp tuyệt vời của nhóm các sinh vật phù du ở biển.


 

Những ảnh của ông xuất hiện trong cuốn sách Ocean Drifters (tạm dịch là Thế giới phù du dưới sóng) của Richard Kirby. Các con vật nhỏ bé hiện rõ dưới kính hiển vi với độ phóng đại lớn cho thấy sự đa dạng và phong phú thế giới vi sinh vật biển, từ những kiểu mắt hình củ hành, lông chân của các loài phù du lớn tới những hình dạng kỳ lạ của các cá thể đơn bào.


 

Chúng thường là những vi sinh vật sống trôi nổi trong nước như tảo, ấu trùng, vi khuẩn sống ở cả nước ngọt và nước mặn.


 
Vị tiến sĩ cho rằng, nếu bạn uống một ngụm nước biển, bạn đã vô tình nuốt hàng trăm đến hàng triệu cá thể sinh vật phù du.
 

 
Đây là hình ảnh của một ấu trung giun biển và một loài sứa có tên là Velella velella khi Richard phóng đại chúng gấp 10 lần dưới kính hiển vi.
 

 
Bộ mặt phóng to của một ấu trùng cua khiến nó giống một loài quái vật của đại dương. Nó có chiều dài tới 12 mm và thân hình trong suốt.
 

 
Loài sinh vật đơn bào nhỏ, trong suốt, có tua xung quanh. Chúng thường tồn tại với số lượng lớn trong nước biển.
 

 
Một loại ấu trùng cua khi kính hiển vi phóng đại 150 lần.
 

 
Hình ảnh rõ nét giúp chúng ta quan sát từng chi tiết, hình dáng, lông của một ấu trùng tôm hùm.
 

 

Tiến sĩ Kirby cảnh báo, hiện tượng trái đất nóng lên và nước biển ấm dần đang làm thay đổi môi trường sống của các sinh vật khiến chúng biến đổi cả về mật độ, sự phân bố và thay đổi theo mùa.

 

 

 

Theo Zing

Mời bạn xem thêm:

Khám phá thế giới "quái vật" dưới ống kính hiển vi

Tự tạo kính hiển vi cực rẻ cho smartphone

Ống kính biến "dế" thành kính hiển vi

 

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo