Vẻ đẹp lộng lẫy của cá “ngàn đô” đem lại may mắn

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận
Với giá trên 100 triệu đồng cho một con cá trưởng thành, cá koi đang dần trở thành 1 mặt hàng kinh doanh đem lại lợi nhuận cao cho người nuôi. Với màu sắc đa dạng, sặc sỡ, Koi được mệnh danh là 1 trong những loài cá đẹp nhất trên thế giới.
 

Cá chép Koi theo tiếng nhật là Nishikigoi (phiên âm Hán Việt: Lý, chuyển tự La Tinh: koi, có nghĩa là "cá chép") là một loại cá chép (Cyprinus carpio) thông thường đã thuần hóa, lai tạo để nuôi làm cảnh, có nguồn gốc Trung Quốc nhưng được nuôi phổ biến tại Nhật Bản. 

 

 

Ở Nhật Bản, cá koi được xem loài quốc ngư, nó tượng trưng cho sức mạnh, sự vượt trội, đồng thời cũng là loại thân thiện nhất trong các loài cá cảnh.
 


Cá chép Koi và các hình xăm trên cá được người Nhật coi là điềm may mắn.
 


Chúng có quan hệ họ hàng gần với cá vàng và trên thực tế, kiểu cách nhân giống và nuôi cảnh cũng khá giống với cách nuôi cá vàng.


Cá Koi có tuổi thọ khá cao, có thể sống tới cả trăm năm tuổi, nuôi trong hồ nhân tạo cũng sống tới 25 - 35 năm. Khi trưởng thành cá đạt chiều dài khoảng 60-90 cm. Nếu nuôi và chăm sóc cẩn thận cá có thể lớn thêm được 5-10cm mỗi năm.


Cá koi đa phần được nuôi, nhằm trang trí các biệt thự, khuôn viên nghỉ dưỡng. Bởi lẽ, giá một con cá koi rất cao, từ vài triệu đồng đến hàng trăm triệu/con.


Loài cá này phát triển rất chậm, sống lâu. Sống tự nhiên thì phải mất 60-100 năm, cá koi mới dài gần 1 mét. Còn nếu nuôi ở ao thì khoảng 8 năm cá sẽ đạt kích thước giới hạn 1 mét. Ở thị trường Việt Nam, chủ yếu mua bán những con cá từ 1 đến 8 năm tuổi, dài từ 50 cm đến gần 80cm. 


Cá Koi được chia làm 2 loại: Koi chuẩn và Koi bướm.

 

 

Koi chuẩn: Hình dáng giống như cá nguyên thủy, nhưng được lai tạo, pha trộn nhiều màu sắc rất đẹp.


Koi bướm: Khác với cá nguyên thủy là vi, vây và đuôi dài, khi bơi nhìn uyển chuyển rất đẹp, nên có thể nuôi được ở cả ao và hồ kiếng. Koi bướm còn có những tên gọi khác như "cá chép vây dài" hoặc "cá chép Rồng".

 

 

Với màu sắc đa dạng, sặc sỡ, Koi được mệnh danh là 1 trong những loài cá đẹp nhất trên thế giới.
 
 
 

Theo Danviet

Mời bạn xem thêm:

30 hình ảnh bất chất cái chết sẽ khiến trái tim bạn lệch nhịp
Chiêm ngưỡng những vật dụng hàng ngày được làm từ hoa quả và rau củ

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo