Video ảo ảnh giúp bạn kiểm tra độ tinh tường của mắt

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận
Một video mới được các chuyên gia xây dựng giúp chúng ta kiểm tra thị lực mắt một cách nhanh chóng.
 
Xưa nay, chúng ta thường quen với bảng kiểm tra thị lực gồm rất nhiều dòng chữ và phải đứng ở khoảng cách 5m nhìn lại. Giờ đây, với video siêu ngắn mới được tạo ra bởi các chuyên gia của ASAP Science, bạn chỉ mất chưa đầy 10 giây để quyết định mình có nên đeo kính hay không.
 
 
Trong video nói trên, bạn nhìn thấy hình ảnh của ai? Thiên tài khoa học Albert Einstein hay nữ diễn viên huyền thoại Marilyn Monroe? Nếu nhìn thấy cả hai người, xin chúc mừng rằng đôi mắt bạn vẫn đang hoạt động tốt. Còn nếu chỉ nhìn thấy một trong hai thì có lẽ bạn nên đi tới bệnh viện và khám mắt ngay lập tức.
 
Vì sao ư? Bởi thực ra, video trên được xây dựng dựa trên một dạng "hình ảnh lai". Hiểu một cách đơn giản, đó là loại ảnh được ghép bởi nhiều tấm hình chồng lên nhau. Trong trường hợp này, hình ảnh bạn được quan sát được ghép bởi khuôn mặt bên ngoài của nữ diễn viên Marilyn Monroe với các chi tiết như đôi mắt, mũi của Albert Einstein.
 


 
Nếu sở hữu một đôi mắt tốt, phản ứng của bạn được miêu tả như sau: Khi video bắt đầu và ảnh còn nhỏ, bạn sẽ nghĩ rằng đó là hình của Marilyn Monroe. Đó là bởi trong tấm ảnh lai, các chuyên gia đã sử dụng hình dạng và những nét cơ bản của khuôn mặt nữ diễn viên huyền thoại. Còn các chi tiết cụ thể được lấy từ Albert Einstein quá nhỏ và ta không thể nhận ra người đàn ông này.
 
Tuy nhiên, khi hình ảnh động lớn dần trong video, các chi tiết bắt đầu xuất hiện và như một phản ứng thông thường, mắt sẽ nhận ra đâu đó trong bức hình này có thiên tài khoa học người Đức. Đây cũng là thời điểm hình dạng khuôn mặt của Marilyn Monroe bị lấn át và mờ dần.
 
Ngược lại, không ít người ngay cả khi kết thúc video vẫn chưa thể nhận ra sự xuất hiện của Albert Einstein. Các nhà nghiên cứu của ASAP Science kết luận: đó là lúc họ nên đi kiểm tra thị lực của mình tại bệnh viện.
 
 

Theo Kênh 14
 
Mời bạn xem thêm:
 
 
Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo