Wifi miễn phí trên tàu sắt Bắc - Nam

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận
Hành khách đi trên tuyến đường sắt Bắc - Nam tới đây sẽ được sử dụng Wi-Fi miễn phí trên toa tàu và tại các nhà ga lớn.
 
Đại diện Công ty Vận tải Hành khách Đường sắt Hà Nội cho biết, Tổng Công ty đường sắt Việt Nam vừa giao cho công ty Vận tải Hành khách Đường sắt Hà Nội tổ chức lắp thí điểm mạng wifi miễn phí trên chuyến tàu SE1/2 tuyến Hà Nội - TP.HCM. Đây là chuyến tàu được lắp thí điểm, công ty này cho biết sẽ xem xét việc lắp đặt này có cung cấp đủ sóng cho hành khách dùng trên tàu hay không.
 

Sắp tới sẽ có sóng wifi miễn phí trên tàu sắt Bắc - Nam

 

 Sau đó, đơn vị này sẽ tiến hành đánh giá kết quả, rút kinh nghiệm và nhân rộng mô hình này ở các chuyến tàu khác, đảm bảo phục vụ tốt nhất cho hành khách. Được biết, trong vòng từ 1-3 tháng, công ty cùng với đơn vị viễn thông sẽ khảo sát các vị trí lắp đặt các điểm phát wifi tại các toa trên tàu và vị trí cột viễn thông trên dọc đường tàu.

Ngành đường sắt đang nỗ lực thay đổi để phục vụ khách hàng. Hiện nay ngành đường sắt đang lắp đặt mạng wifi tại 7 ga lớn trên cả nước để phục vụ nhu cầu truy cập Internet của hành khách. Và địa điểm ga Hà Nội đang là đơn vị đầu tiên được tiến hành lắp đặt wifi miễn phí.

Theo Bộ Giao thông vận tải, Bộ trưởng Đinh La Thăng vừa ký Quyết định phê duyệt Đề án đổi mới toàn diện công tác quản lý nhà nước của Cục Đường sắt Việt Nam. Theo đó, việc đổi mới toàn diện công tác quản lý nhà nước về GTVT đường sắt của Cục ĐSVN để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới giai đoạn từ năm 2014 đến năm 2020.

Ngành Đường sắt sẽ thúc đẩy hoạt động theo hướng hiện đại, hiệu quả và an toàn; tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, đảm bảo lưu thông hành khách, hàng hóa. Được biết, đây là dự án nằm trong kế hoạch thay đổi cung cách phục vụ cũng như nâng cao hiệu quả kinh doanh của ngành đường sắt.
 
 
 
Theo Zing
 
Mời bạn xem thêm:
 
 
Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo