Xe tăng Thái lao xuống biển để làm 'nhà' cho tôm, cá

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Thái Lan đã đẩy những xe tăng hết hạn sử dụng xuống vịnh Thái Lan để làm nơi trú ẩn cho cá và các loài sinh vật biển khác.

 

Theo đại diện của quân đội Thái Lan, những chiếc xe tăng cũ này được đưa từ thủ đô Bangkok tới vịnh Thái Lan. Mục đích của việc làm tưởng chừng như phí phạm này là để góp phần tạo nên một dảiđá ngầm nhân tạo trên vịnh Thái Lan.
Ý tưởng đẩy xe tăng cũ xuống biển được quân đội đưa ra sau khi hoàng gia Thái Lan phát động chiến dịch phục hồi các nguồn tài nguyên biển nhằm tăng thu nhập và chất lượng sống cho ngư dân.
Khi dải đá ngầm nhân tạo hình thành, các loài động vật biển sẽ có một nơi trú ẩn và sinh sản an toàn và lâu dài. Ngoài ra, đây cũng là một cách hay để tận dụng những thiết bị quân sự cũ.
Xe tăng cũ được đẩy xuống vịnh Thái Lan.
Các thiết bị quân sự cũ của Thái Lan từng được lên danh sách bán lại cho một quốc gia có chi phí quân sự thấp, nhưng vì lợi ích quốc gia các thiết bị quân sự này đã được chuyển đổi mục đích sử dụng.
Theo các chuyên gia môi trường, từ khi chiến dịch này được triển khai hệ sinh thái tại vịnh Thái Lan đã được cải thiện.
"Các loài sinh vật biển sẽ có thêm những ngôi nhà mới dưới biển", Pititpong chuyên gia sinh vật biển, người được tham gia chương trình này cùng quân đội Thái Lan cho biết.

Theo VTC News

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo