Xe tự chế độc đáo của tín đồ Ducati tại Hải Dương

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Từ một chiếc xe Win và Suzuki Avenis, một nhân viên kế toán tại Hải Dương đã tự chế ra mẫu xe theo phong cách những chiếc naked bike của Ducati.
 


 
Anh Đào Tuấn Việt, một nhân viên kế toán tại Hải Dương, có niềm đam mê với ô tô xe máy từ khi còn nhỏ. Đặc biệt sau này anh rất thích những mẫu naked bike của hãng Ducati. Từ niềm đam mê của mình, anh Việt đã mua một chiếc Honda Win và một chiếc Suzuki Avenis để thực hiện mẫu xe tự chế theo phong cách Ducati.
 

 
Bản phác thảo ý tưởng do chính anh Việt tự vẽ. Do từng có thời gian làm việc cho một công ty sản xuất linh kiện, phụ tùng cho xe máy, nên chủ nhân của chiếc xe có thể hiểu khá rõ về các chi tiết cơ khí.
 

 
Sau khi phác thảo ý tưởng, anh Việt nhờ thợ cơ khí thực hiện giúp một số công đoạn như hàn, tiện các chi tiết không tự tay làm được. Còn lại, phần lớn chiếc xe đều do anh tự chế. Một điểm khá thuận lợi cho anh chàng kế toán này là gia đình có truyền thống làm nghề sửa chữa xe, nên các dụng cụ cần thiết cho quá trình chế tạo xe đều có sẵn. 
 



 
Theo anh Việt, công đoạn khó khăn nhất khi chế tạo mẫu xe này chính là việc tiện nhông và gò tạo dáng bình xăng, bởi các chi tiết này phải đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như sự an toàn khi sử dụng. 
 

 
Sau khi thực hiện các chi tiết cơ khí, lắp ráp thành hình và chạy thử để kiểm tra độ an toàn, chiếc xe sẵn sàng cho quá trình sơn hoàn thiện. 
 

 
Sau khoảng 2 tháng làm việc, chiếc xe đã hoàn thiện với kiểu dáng khá ấn tượng, mang dấu ấn riêng của chủ xe. Ống xả AHM nhập khẩu từ Thái Lan được đặt bên dưới yên xe. 
 

 
Theo anh Việt, chiếc xe sử dụng khối động cơ lấy từ xe Win 100 nguyên bản. Trong khi đó, cặp bánh lớn và mâm xe được lấy từ xe Suzuki Avenis, sau đó sơn lại theo màu đỏ đen thể thao. 
 

 

Cụm đèn pha của mẫu xe tự chế này sử dụng bóng đèn dạng gương cầu. Trên thân xe được gắn thêm một số đồ chơi khác. Theo anh Việt, chi phí để hoàn thành chiếc xe này rơi vào khoảng hơn 20 triệu đồng. Anh chỉ dùng xe để đi chơi với bạn bè vào lúc rảnh rỗi. 

 

Theo Zing

Mời bạn xem thêm:

Mãn nhãn với siêu xe tự chế của fan cuồng Việt Nam
Ngắm bộ sưu tập “xe điên” của chàng trai 21 tuổi
Xe đạp điện 3 bánh tự chế của bác sĩ Sài Gòn

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo