Xem Nhật Bản chuyển động qua ảnh phơi sáng chồng

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Kỹ thuật chồng hình trong nhiếp ảnh đã tạo ra nhiều bức hình mang vẻ đẹp kỳ ảo và bí ẩn...

Stephanie Jung là một nữ nhiếp ảnh gia trẻ tuổi người Đức. Cô có sở thích đi du lịch để chụp lại những hình ảnh về các thành phố mình từng đặt chân tới.
 
Mới đây, Stephanie đã dừng chân tại đất nước Mặt trời mọc - Nhật Bản. Bằng kĩ thuật phơi sáng chồng (Multiple exposure), cô đã tạo ra những tác phẩm mới lạ và có hiệu ứng tinh tế.
 
Các bức ảnh để ghép có thể chụp cùng một địa điểm vào các thời gian khác nhau trong ngày, hoặc những nơi khác biệt hẳn. Khi lồng chúng vào nhau, bức ảnh cuối mang vẻ đẹp kì ảo và bí ẩn, tạo cảm giác người xem như đi lạc vào một thế giới khác, nơi cả không gian và thời gian dường như đều lạ lẫm.
 
Phơi sáng chồng (Multiple Exposure) là kỹ thuật chụp từ 2 lần trở lên, kết quả là trên một tấm hình sẽ có các đối tượng được “chồng” lên nhau. Kỹ thuật này hiện khá phổ biến ở các dòng máy kĩ thuật số.
 
 

Các bức ảnh ghi lại những khoảnh khắc liên tiếp được lồng vào nhau, khiến người xem có cảm giác những chiếc xe vẫn đang chuyển động trên đường, dưới ánh đèn lấp lánh của các cửa hiệu.
 



 

Dòng xe tấp nập và những con người bận rộn, hối hả vẫn đang tiếp tục chuyển động trên cuộc hành trình của mình.
 

 
Sự lồng ghép các bức ảnh chụp ở công viên hoa anh đào với một con phố vắng, tạo nên một khung cảnh yên ả và man mác buồn.
 
 

Vẫn cùng một con phố nhỏ nhưng các bức ảnh được chụp vào những thời điểm khác nhau trong ngày, tạo nên mảng màu sáng tối đan xen, khiến người xem quên mất khái niệm thời gian.
 



 
Dù là không gian hẹp hay rộng lớn, kĩ thuật lồng ảnh sẽ tạo nên hiệu ứng mờ ảo và có phần hơi ma mị, kích thích trí tưởng tượng của người xem.
 





 
(Nguồn tham khảo: Fubiz/Stephanie Jung)
Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo