Xuất hiện sạc pin dự phòng “siêu nhanh” chưa đến 15 phút

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Với 14 phút, thiết bị sạc pin dự phòng Flashpack đã có thể sạc đầy pin cho các mẫu điện thoại thông minh.

Mới đây, một công ty Pakistan được sáng lập bởi Abdullah Soomro đã ra mắt một thiết bị pin sạc dự phòng có khả năng sạc đầy cho điện thoại thông minh chỉ trong vòng chưa tới 15 phút.

Hiện nay, có rất nhiều mẫu điện thoại thông minh sở hữu các tính năng hữu ích, tuy nhiên pin của các điện thoại này lại chưa đáp ứng được nhu cầu của người sử dụng.

Vì vậy, việc kéo dài thời lượng sử dụng pin trên các mẫu smartphone luôn là vấn đề khiến các nhà sản xuất phải “đau đầu”.

 

 

Từng là một kỹ sư cơ khí, Abdullah Soomro nhận thấy rằng việc cố gắng phát triển những mẫu pin lớn hơn, cồng kềnh hơn cũng không thể giải quyết được vấn đề này.

Vậy nên, anh tập trung vào việc tìm những thiết bị lưu trữ năng lượng tốt hơn như pin sạc dự phòng cho điện thoại thông minh.

Sau khi nói chuyện với một số giáo sư tại trường đại học, Abdullah bắt đầu nghiên cứu và phát triển dự án pin sạc dự phòng Micropowerlabs. Đồng thời, anh cũng nhận được tiền tại trợ từ chính phủ Chile trị giá 35.000 USD (768 triệu đồng) cho dự án của mình.

Ngay sau đó, Abdullah đã thành lập một công ty riêng cùng các đồng sự chuyên nghiên cứu về thiết bị này. Và mới đây, anh đã cho ra mắt Flashpack - một thiết bị pin sạc dự phòng có thể sạc đầy pin cho các mẫu điện thoại thông minh chỉ trong 14 phút.

Được biết, mẫu pin dự phòng sạc siêu nhanh sở hữu kích thước vô cùng nhỏ gọn nhưng lại có nguồn năng lượng lớn. Bởi lẽ, mẫu pin sạc dự phòng này được phát triển dựa trên công nghệ sạc pin cho xe ô tô điện.

"Tôi phát triển sản phẩm của mình từ công nghệ với quy mô lớn trên xe ô tô, áp dụng các nguyên tắc tương tự, và thu nhỏ nó xuống," Abdullah giải thích.

 Tuy nhiên, sản phẩm này lại sử dụng khe cắm tròn

Tuy nhiên, thiết bị này lại khác với mẫu pin dự phòng hiện nay ở các khe cắm sạc pin. Flashpack không tương thích với các loại sạc micro-USB tiêu chuẩn, thay vào đó, nó có một khe cắm tròn tương tự như các bộ sạc laptop, bao gồm cả Macbook.


 

Trong tương lai, Abdullah cũng sẽ sản xuất cả loại sạc pin Flashpack dành cho các thiết bị sử dụng khe cắm micro-USD tiêu chuẩn, tuy nhiên loại sạc này có thể sẽ không hiệu quả bằng Flashpack với thời gian sạc pin cho điện thoại thông minh chỉ mất 14 phút như hiện nay.


 

Theo kế hoạch, mẫu sạc pin dự phòng Flashpack sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 6/2016 với giá bán khoảng 50 USD (1,09 triệu đồng) và phí giao hàng – một mức giá khá phải chăng.

Với kích thước nhỏ gọn, thiết bị này quả là một công cụ sạc pin hữu ích khi đi du lịch hoặc với những người phải di chuyển liên tục.

Abdullah cho biết, công ty này có thể sẽ ra mắt thêm một phiên bản sạc pin dự phòng 5.000 mAH với giá bán khoảng 70 USD (1,53 triệu đồng) nếu như sản phẩm Flashpack thành công.

 

Tổng hợp 

Mời bạn xem thêm:

Mẹo sạc pin điện thoại ngay cả khi laptop đang ở chế độ ngủ
Làm gì khi điện thoại không nhận hoặc sạc pin rất chậm?
Nguyên nhân khiến thai phụ tử vong khi dùng iPhone đang sạc pin

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo