Youtuber dùng mic thu âm nào làm vlog và video tốt nhất

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

PHẦN 1: MIC THU ÂM CHO DSLR / MIRRORLESS / MÁY QUAY

Các bạn không nên sử dụng mic gắn sẵn trên máy quay do tiếng khá tệ nếu để xa nhân vật, hay thu phải những loại tiếng ồn không mong muốn (ví dụ nhân vật thở mạnh, ho hắng…)

 

Mic Shotgun của Rode mã Rode Videomic Pro+

Có hệ thống chống shock, tiếng không chạy lên mic kể cả có động tay vào mic. Khi gắn mic lên máy, camera bật thì mic sẽ tự bật, khi camera tắt thì mic tự tắt.

Khi sử dụng mic này, hãy chĩa mic vào hướng người nói, gần như không thu tiếng xung quanh, và chỉ thu thêm 1 chút tiếng ở phía sau. Không nên để mic quá xa người nói, nên loại mic này phù hợp với việc quay trong phòng quay / studio / không gian vừa phải.

 

Mic Shotgun của Rode mã Rode VideoMic Go

Chi phí đầu tư thấp hơn Videomic Pro+, phù hợp quay trong nhà, có hệ thống chống shock khi cầm trên tay thao tác sẽ không bị ăn tiếng ngược lại.

Chỉ việc cắm dây vào camera là sử dụng được ngay. Sản phẩm được tối giản nên giá thành chỉ bằng 1/3 Videomic Pro+, dù không có nhiều hiệu ứng tùy chỉnh âm thanh bằng.

Khi sử dụng shotgun, vẫn có 1 số nhược điểm, ví dụ khi để quá xa người nói, thì bạn sẽ phải sử dụng thêm 1 số thiết bị phụ trợ như boom mic. Tuy nhiên làm vlog mà cần thêm boom hay chân thì hơi khó để đầu tư vì quá nhiều.

 

PHẦN 2: MIC THU ÂM CHO SMARTPHONE

Sử dụng điện thoại smartphone thu âm trực tiếp

Ví dụ bạn dùng iPhone, Samsung, ấn ghi âm, để điện thoại vào túi áo, vừa nói có thể vừa thu âm được. Khi về dựng bạn phải đồng bộ audio và video sau khi quay xong. Tuy nhiên cách này sẽ không phù hợp thẩm mỹ, hoặc khi mặc áo không có túi thì không có chỗ để smartphone :D

Boya M1 – dùng cho cả điện thoại và máy quay

Phần jack có 3 vòng đen (3 ring) thì dùng cắm điện thoại, dây dài 6 mét, có thể cầm phỏng vấn ở ngoài trời bằng smartphone. Dây có thể luồn trong áo để không bị lộ, nhìn rất nhỏ gọn và có thẩm mỹ khi quay phim.

 

Mic “xịn” hơn chút – Smartlav+ của Rode

Giá thành cao hơn M1, tuy nhiên chỉ sử dụng được cho điện thoại. Độ dài của dây thì cũng không dài bằng M1. Bạn cũng có thể luồn dây vào trong áo, nhìn gọn gang khi làm vlog.

Khi sử dụng mic này tiếng bắt toàn khá tốt, bắt tiếng gần nhất (vậy nên phải kẹp vào gần miệng nói).

 

Máy thu âm Zoom H1N ghi âm

Đây là 1 chiếc máy thu âm nên khi có dữ liệu bạn vẫn cần đồng bộ với các phần hình video từ camera / điện thoại. Tiếng thu được xa hay gần đều khá ổn. Điểm yếu là do sản phẩm quá nhạy nên bạn không nền cầm tay lúc thu, mà chỉ nên để trên bàn. Rất phù hợp khi thu âm vlog có 2-3 người nói.

Với jack 3 vòng ring không nhận, chỉ nhận jack 2 vòng ring, nên bạn lưu ý khi cắm mic vào Zoom H1N.

Siêu đỉnh và phù hợp với người làm Youtube – Boya WM4

Đây là 1 trong những loại mic phù hợp nhất với vlog, vì nó là mic không dây (wifi), có thể sử dụng cho smartphone và cả máy quay. Độ đi chỉ vài chục mét, bạn có thể quay xa trong khoảng cách mong muốn.

Có điều khá hay ở mic là có cổng Line in – có thể lấy tín hiệu từ bàn mixer. Có 2 bộ dây: 1 dây quay phim với camera chuyên nghiệp, 1 dây quay phim bằng smartphone.

So với các loại mic ở trên, các bạn sẽ bị bất ngờ và thuyết phục với Boya WM4. Bạn nên mua thêm pin sạc (không nên dùng pin thường 1 lần vứt đi ngay), để dùng được tận 4-6 tiếng khi sạc đầy.

 

Bạn vẫn lăn tăn không biết nên sử dụng mic nào? Có thể qua icamera.vn để được tư vấn ngay nhé!

Hotline: 19001860

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo