Xe đạp điện 3 bánh tự chế của bác sĩ Sài Gòn

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận
Chiếc xe đặt làm riêng cho một bác sĩ ngoại khoa ở TP HCM sử dụng động cơ 36V cho phạm vi hoạt động từ 40-65 km.
 

Xuân Lâm, chàng trai yêu khoa học từng được biết đến với những chiếc xe điện 3 bánh tự chế dành cho người khuyết tật, lần này thực hiện chiếc xe đạp điện 3 bánh do một bác sĩ ngoại khoa ở TP HCM đặt làm.


Yên xe lấy cảm hứng từ Vespa 946 Bellissima.

 

Hầu hết những chiếc xe điện hay xe đạp điện 3 bánh của Lâm đều có cấu tạo 2 bánh ở phía trước và một bánh ở phía sau. Vì là sản phẩm không dành cho người khuyết tật nên xe có dáng cao. Khung xe làm bằng inox 304 loại thép không gỉ.

Hai bánh trước của xe trang bị hai phanh đĩa. Vì chiếc xe thiên về thể thao nên cả 3 bánh xe đều sử dụng mâm đúc của xe gắn máy và sơn tĩnh điện. Để tăng vẻ nổi bật, yên xe thiết kế theo yên solo của chiếc Vespa 946 Bellissima. Động cơ đặt ở giữa khung xe và làm vai trò trung gian truyền động cho bàn đạp bằng chân đến bánh sau.

Xuân Lâm đặt động cơ ở giữa khung là vì khung là điểm cao nhất của thân, tránh ngập nước. Khi ắc quy hết điện, xe vẫn có thể tiếp tục đi nhờ bàn đạp.

Xe sử dụng động cơ 36V với 3 bình ắc quy 12V 20Ah, cho quãng đường di chuyển trong phạm vi từ 40-65 km tùy tốc độ người sử dụng. Xe còn có số lùi giúp dễ dàng vận hành. Các ốc vít trên xe cũng là loại thép không gỉ.

Với chi phí từ 35 triệu, chiếc xe còn có thể gắn thêm mui che mưa nắng.

 

Theo VnExpress

Mời bạn xem thêm:

Xe đạp đạt vận tốc kinh hoàng 333 km/giờ
Chiêm ngưỡng chiếc xe đạp có giá 245 triệu đồng
7 nguyên tắc giúp sử dụng xe đạp điện an toàn

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo