10 sự thật về bóng đá - môn thể thao bá chủ toàn cầu

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Nhiều điều thú vị về bóng đá dưới đây khiến không ít người ngạc nhiên.

Vào tháng 5/1964, trong trận đấu giữa Peru và Argentina ở SVĐ Estadio Nacional, những quyết định gây tranh cãi của trọng tài đã thổi bùng lên một cuộc bạo động quy mô lớn. Vụ việc này khiến hơn 300 người thiệt mạng.

Cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất trong 1 trận bóng đá chuyên nghiệp là 16 bàn. Thành tích đó được cầu thủ Stephan Stanis xác lập trong trận đấu của CLB Lens (Pháp) tháng 12/1942.

Kỷ lục bàn thắng được ghi sớm nhất trong 1 trận đấu chuyên nghiệp là 2,8 giây. Cầu thủ Ricardo Olivera (Uruguay) đã lập thành tích này trong trận đấu vào tháng 12/1998.

Các cầu thủ bóng đá trung bình chạy 9,65 km trong mỗi trận đấu.

Trận bóng chuyên nghiệp có tỷ số cách biệt lớn nhất trong lịch sử là 149-0. Tỷ số này được xác lập trong giải VĐQG Madagascar tháng 11/2002. Khi đó, đội bóng Stade Olympique de L'emyrne giành chiến thắng trước AS Adema khi đối thủ liên tục đá phản lưới nhà để phản đối quyết định của trọng tài ở trận đấu trước đó.

Thế giới chứng kiến 27 đội bóng chuyên nghiệp lấy tên các bài hát của nhóm The Beatles làm biệt danh. Trong số đó, đội bóng nổi tiếng nhất theo xu hướng này là Villarreal với bài hát "Yellow Submarine" (Tàu ngầm vàng).

Giải bóng đá quy mô lớn nhất thế giới có tới 5.098 đội tham dự. Đó là giải đấu sân 7 được tổ chức tại Bangkok, Thái Lan năm 1999. Trong giải bóng đá đó, khoảng 35.000 cầu thủ tham gia thi đấu.

Mãi cho đến năm 1913, các thủ môn mới phải mặc áo khác màu so với đồng đội.

Trận đấu đầu tiên xuất hiện trên truyền hình là trận giao hữu giữa đội một và đội hai của Arsenal năm 1937.

Hơn 80% trái bóng đá sử dụng trong môn thể thao hấp dẫn nhất hành tinh này được sản xuất ở Pakistan.

 

Tổng hợp 

Mời bạn xem thêm:

Choáng ngợp máy bay tương lai: Bằng 4 sân bóng đá
"Săm soi" smartphone của các cầu thủ bóng đá nổi tiếng thế giới
Lối chơi xe "quái dị" của các sao bóng đá

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo