11 minh chứng cho trình độ sao chép "bá đạo" của người Trung Quốc

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Khả năng sao chép tinh vi các địa điểm du lịch, di sản văn hóa nổi tiếng của Trung Quốc đã và đang khiến cả thế giới phải…“lắc đầu bó tay”.
 

Mới đây, Business Insider đã tổng hợp hình ảnh những công trình cho thấy khả năng sao chép "hoàn hảo" của người Trung Quốc:


 

Một bản sao đầy đủ của Tượng Nhân sư lớn nhất tại Giza được xây dựng bởi người Ai Cập cổ đại vào khoảng năm 2500 trước công nguyên, giờ đang được “tái hiện” tại một công viên ở thành phố Trừ Châu, tỉnh An Huy.
 


 

Bản sao Nhà Trắng, Đài tưởng niệm Lincoln ở Washington và tượng Nữ thần tự do nay được “di dời” tới công viên Thế giới Bắc Kinh.


 

Tháp nghiêng Pisa là công trình cổ đại của người Ý do Bonanno Pisano thiết kế  và mãi tới thời kì Phục hưng mới hoàn thành. Tuy nhiên, người Trung Quốc dễ dàng xây dựng nó tại Thượng Hải chỉ trong "chớp mắt".


 

Một Paris "nhái" được “trồng” tại thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang với hình ảnh tháp Eiffel thu nhỏ hoàn chỉnh. Công trình này do một công ty phát triển xây dựng vào năm 2007, có sức chứa khoảng 10.000 người.

 
Tại thành phố Huệ Châu, tỉnh Quảng Đông, có một bản sao của chùm di sản thế giới Hallstatt nổi tiếng của người Áo. Được biết, công trình sao chép trên do Tập đoàn Minmetals của Trung Quốc chi hơn 1 tỷ USD để xây dựng.

 

 

Công trình nổi tiếng Florentia Village của nước Ý được Trung Quốc “nhái” một cách bài bản tại huyện Vũ Thanh, ngoại ô thành phố Thiên Tân. Đây còn được xem là bản sao nước Ý đáng ngưỡng mộ của Trung Quốc.
 

 

 
Điện Kremlin của ông Putin "tọa lạc" ngay tại thành phố Bắc Kinh. Đây là tòa nhà chính phủ có nhiều phòng ban, được xây dựng dựa trên bản gốc là điện Kremlin.
 
 

 

Tòa nhà Macau nổi tiếng của Trung Quốc cũng lấp ý tưởng từ Đấu trường La Mã cổ đại-một công trình kiến trúc vĩ đại của thành Rome.
 


 

Bắc Kinh còn có bản sao của những bức tượng Moai. Moai là những bức tưỡng được tạc từ tro núi lửa cô đặc tại Rapa Nui, đảo Phục sinh, Chile, được xây dựng vào giữa những năm 1250 và 1500 trước công nguyên


 

Chẳng cần sang Australia, bạn cũng có thể đặt chân tới Nhà hát Opera Sydney và Cầu cảng Sydney tại công viên Thế giới Bắc Kinh.


 

Tại thành phố Khương Yển, tỉnh Giang Tô, bạn có thể tìm thấy một phiên bản Khải Hoàn Môn mini. Khải Hoàn Môn được người Pháp xây dựng vào những năm cuối thế kỉ 19 để tưởng niệm những người đã chiến đấu thời Napoleon.

 

Tổng hợp

Mời bạn xem thêm:

Trung Quốc sẽ sử dụng drone nhằm loại bỏ gian lận trong kỳ thi Đại học
Xe máy Trung Quốc 3 bánh nhái Honda PCX tại Việt Nam
Con trai tỷ phú Trung Quốc đeo Apple Watch cho chó

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo