14 sản phẩm công nghệ thú vị nhất sẽ lộ diện cuối năm nay

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Từ iPhone 6S đến Windows 10, làng công nghệ sẽ lần lượt chào đón những thiết bị, sản phẩm công nghệ đình đám từ nay đến cuối năm.
 

Chặng đường 2015 đã đi qua hơn một nửa nhưng Apple, Google và Samsung vẫn còn nhiều thời gian để tung ra sản phẩm mới, đặc biệt là kỳ nghỉ lễ cuối năm. 

1. Apple và phiên bản kế nhiệm iPhone 6


 

Apple thường trình làng iPhone mới vào tháng 9. Kịch bản đó chắc chắn không có gì thay đổi trong năm nay. Thế hệ tiếp theo của iPhone (iPhone 6S hoặc iPhone 7) sở hữu camera sau tốt hơn cùng với công nghệ cảm ứng lực Force Touch đang được sử dụng cho Apple Watch. Cả hai sẽ sở hữu kích thước tương tự iPhone 6 và 6 Plus.
 

2. iPad 'khổng lồ' khuấy động trong tháng 10


 

Nhiều tin đồn trước đó khẳng định Apple đang tích cực thử nghiệm iPad mới có màn hình lên đến 12,9 inch. Như mọi khi, Apple sẽ ra mắt iPad thế hệ mới vào tháng 10. Ngoài ra, iPad phiên bản truyền thống 9,7 inch cũng có thể được nâng cấp.
 

3. iOS 9 đang đến rất gần


 

Apple đã xác nhận giới thiệu phiên bản chính thức của iOS 9 vào mùa thu tới. “Quả táo” có truyền thống ra mắt phần mềm cùng lúc với iPhone mới. Người dùng iPhone và iPad được iOS 9 ưu ái một loạt tính năng mới như Siri hoạt động mạnh mẽ với nhiều ngữ cảnh hơn, khả năng chạy các ứng dụng side-by-side trên iPad và nhiều hơn nữa. 
 

4. Phần mềm mới dành cho người dùng Mac


 

El Capitan, bản cập nhật tiếp theo dành cho máy tính Mac cũng là sản phẩm công nghệ đáng chú ý trong mùa thu này. Không chỉ cải thiện hiệu suất, bản cập nhật này còn tăng cường khả năng tìm kiếm của Spotlight Search. Cùng với đó là những cải tiến hữu ích nhằm hỗ trợ người dùng Mac tốt hơn. 

Apple không cho biết chính xác thời điểm phát hành El Capitan, nhưng hiện tại các phiên bản public beta đang lần lượt được tung ra trong tháng 7 này.
 

5. Apple TV mới cũng có thể được ra mắt

 


 

Dù giới phân tích dự đoán phiên bản mới của Apple TV sẽ được giới thiệu trong tháng 6, nhưng tại hội nghị các nhà phát triển vừa qua, Apple đã không đưa ra bất kì thông tin nào. Apple có xu hướng công bố các thiết bị phần cứng mới vào mùa thu hằng năm, do đó nhiều khả năng Apple TV cũng sẽ lộ diện trong vài ngày tới.
 

6. Apple chưa bao giờ lãng quên iMac

 


 

Apple sẽ giới thiệu dòng iMac mới với màn hình 21,5 inch sắc nét hơn. Theo 9to5mac, độ phân giải màn hình có thể lên đến 4.096 x 2.304 pixel. 
 

7. Moto X sắp có phiên bản kế nhiệm


 

Lần cập nhật gần nhất của Moto X là tháng 9 năm ngoái. Vì vậy, chắc chắn Motorola không bỏ qua cơ hội làm mới dòng smartphone này trong năm nay. Hiện tại, Motorola vẫn chưa chính thức xác nhận thông tin về thế hệ tiếp theo của Moto X. Theo STJS Gadgets Portal, Moto X thế hệ mới sẽ được trang bị màn hình lớn và sắc nét hơn, camera sau tốt hơn cùng thời lượng pin dài hơn.
 

8. Google ra mắt smartphone mới cho riêng mình


 

Nexus 6 là thiết bị di động gần đây nhất của Google trên thị trường di động. Tuy không tạo được nhiều dấu ấn nhưng đó chưa hẳn là một thất bại của gã tìm kiếm khổng lồ.  Theo “kịch bản” cũ, rất có khả năng Google sẽ phát hành điện thoại Nexus mới ngay trong tháng 10, cùng thời điểm với Android M.

Hiện thông tin về phiên bản kế nhiệm của Nexus 6 vẫn đang bỏ ngỏ. Tuy nhiên, nguồn tin từ Android Police cho biết, Google có thể công bố đến hai thiết bị Nexus mới trong năm nay, có màn hình cảm ứng lần lượt là 5,2 và 5,7 inch. 
 

9. Android M ra mắt, tiếp tục đối đầu với iOS 9

 


 

Google chưa đưa ra lịch trình cụ thể, nhưng chắc chắn Android M sẽ được phát hành vào mùa thu này. Bản cập nhật mang đến vài thay đổi đáng kể cho Android, trong đó đáng chú ý nhất là Google Now On Tap. Đây là một bản nâng cấp của Google Now, gợi ý tốt hơn khi người dùng muốn tìm kiếm thông tin. Theo dự đoán của làng công nghệ, Google sẽ tung ra Android M cùng lúc với điện thoại Nexus mới.
 

10. Samsung đã sẵn sàng cho Galaxy Note 5


 

Samsung đang chuẩn bị mọi thứ trước khi giới thiệu Galaxy Note thế hệ mới, dự kiến vào cuối tháng 8 hoặc đầu tháng 9. Tập đoàn điện tử Hàn Quốc chưa xác nhận về việc này, nhưng theo Sam Mobile, Galaxy Note 5 sẽ được trang bị màn hình độ phân giải 2K hoặc 4K, cùng camera sau 16MP. Điều này đồng nghĩa Galaxy Note 5 là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của iPhone 6 Plus.
 

11. OnePlus Two tiếp tục 'gây bão' thị trường di động?

 


 

Sự xuất hiện của OnePlus One gây nhiều bất ngờ trên thị trường di động. Được xác định nằm trong phân khúc giá rẻ nhưng OnePlus One sở hữu cấu hình “ăn đứt” các đối thủ. Mức giá rẻ hơn hẳn so với nhiều mẫu điện thoại Android cao cấp là yếu tố giúp chiếc máy này được đánh giá cao. 

Nhà sản xuất Trung Quốc đang chuẩn bị khởi động phiên bản tiếp theo ngay trong tháng này. OnePlus Two sẽ mang ngôn ngữ thiết kế mới, là kết hợp giữa kim loại cao cấp và máy quét dấu vân tay, cho tốc độ xử lý tốt hơn cả công nghệ Touch ID của Apple.
 

12. Một phiên bản Galaxy S6 Edge với màn hình lớn hơn?

 


 

Theo SamMobile, Samsung đang thử nghiệm một phiên bản "khổng lồ" của Galaxy S6 Edge (dự kiến mang tên Galaxy S6 Edge Plus). Máy có kích thước tương tự Galaxy Note 4, nhưng màn hình sẽ hơi cong ở hai bên giống như S6 Edge. Samsung thường công bố "bom tấn" tại triển lãm công nghệ thường niên IFA, diễn ra tại Berlin vào đầu tháng 9. Khả năng siêu phẩm trên xuất hiện tại sự kiện này là hoàn toàn có thể. 
 

13. Windows 10 chính thức cập bến vào tháng 7


 

Phiên bản chính thức của Windows 10 sẽ ra mắt vào ngày 29/7 tới. Bản nâng cấp lớn này hứa hẹn mang đến một phiên bản "chất" hơn hẳn kể từ thời kì thống trị của Windows 8. Ngoài sự trở lại của thanh menu Start “truyền thống”, Windows 10 còn mang đến một trình duyệt mới - Spartan, được đánh giá là có hiệu suất vượt trội và nhiều tính năng hơn phiên bản tiền nhiệm “lão làng” Internet Explorer.
 

14. HTC kết thúc năm 2015 với thiết bị thực tế ảo

 


 

Thiết bị này là kết quả hợp tác giữa HTC và Valve với tên gọi Vive, dự kiến ra mắt vào cuối năm nay. Xuất hiện lần đầu tiên tại hội nghị MWC 2015, thiết bị này đã được đánh giá cao và nhận vô số lời khen ngợi từ các chuyên gia.

 

Theo Zing

Mời bạn xem thêm:

Điểm mặt một số sáng chế công nghệ tuyệt vời sắp ra mắt
19 lời khuyên "vàng" của các thiên tài công nghệ
Công bố loạt sản phẩm "siêu đỉnh" tại sự kiện công nghệ của Apple

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo