15 điểm du lịch dưới nước độc đáo nhất thế giới

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Những thiên đường nước dưới đây chắc chắn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị như lạc vào một thế giới khác.
 


 
1. Bảo tàng dưới nước MUSA - Cancun, Mexico: Bảo tàng MUSA là nơi trưng bày hàng loạt tác phẩm của nhà điêu khắc người Anh - Jason deCaires Taylor trong vùng nước nông giữa Cancun và Isla de Mujeres, bang Quintana Roo. Các tác phẩm điêu khắc được làm từ bê tông có mục đích tạo môi trường thuận lợi cho các sinh vật biển cư trú sau khi các cơn bão phá hoại các rặng san hô dưới biển.
 

 
2. Hồ Jacob's Well - Wimberly, Texas: Jacob's Well nổi tiếng là một trong những địa điểm lặn nguy hiểm nhất thế giới với chiều sâu lên tới 10m và bao gồm 4 hang động. Hai hang động đầu tiên có độ sâu 10m và 15m, hang thứ ba và bốn được gọi là "hang trinh nữ" có rất nhiều thạch nhũ ấn tượng, nhưng do đường đi tới đó quá hẹp nên chỉ có các nhà thám hiểm mới có thể được tận mắt chứng kiến.
 

 
3. Nghĩa trang Neptune Memorial Reef - Key Biscayne, Florida, Mỹ: Nằm cách không xa Miami, nghĩa trang Neptune Memorial Reef là khu lăng mộ dưới nước đầu tiên trên thế giới lưu giữ tro cốt sau khi người chết được hỏa táng. Thay vì rải tro xuống biển, người ta có thể giữ phần tro cốt của người thân và trộn với xi măng (được thiết kế để dùng dưới nước) rồi gắn vào một chiếc khuôn, sau đó thợ lặn sẽ chọn địa điểm và đóng chặt vào các rạn san hô.
 

 
4. Hồ Green Lake - Tragoess, Áo: Nằm ở chân dãy núi Hochschwab, Tragoess, nước Áo, hồ Green Lake không phải là một công viên bình thường. Mỗi năm một lần vào mùa hè khi nhiệt độ tăng, tuyết và băng bao phủ đỉnh núi bắt đầu tan chảy, nước đổ xuống làm công viên này chìm hoàn toàn trong nước. Nó trở thành một điểm đến thu hút các thợ lặn trên toàn thế giới.
 

 
5. Thác nước dưới biển - Đảo Mauritius: Mauritius là một quốc đảo nằm ngoài khơi Ấn Độ Dương và hiện tượng thác nước dưới biển là một ảo ảnh do một dòng chảy của cát và bùn khoáng dưới lòng biển như đổ xuống. Hiện tượng này chỉ đẹp khi được chiêm ngưỡng từ trên máy bay hay trực thăng.
 

 
6. Lặn biển - Vương quốc Tonga: Khi bạn tới Tonga - vương quốc được tạo ra bởi 170 hòn đảo lớn nhỏ, bạn sẽ có cơ hội được bơi, khám phá những chú cá voi lưng gù và được hòa mình vào cuộc sống dưới đại dương.
 

 

7. Cửa sổ Azure - Đảo Malta Gozo: là một trong những vòm đá ở biển lớn nhất và cũng là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch nhất của Manta. Bên trong cửa sổ cao 50m này, du khách sẽ được khám phá hàng ngàn sinh vật biển đa dạng như sâu lửa và bạch tuộc.


 
8. Công viên quốc gia Weeki Wachee Springs - Spring Hill, Florida, Mỹ: Du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những màn biểu diễn dưới nước điêu luyện từ những nàng tiên cá xinh đẹp - những nhân vật chỉ có trong chuyện cổ tích của Andersen hay loạt phim về Cướp biển vùng Caribe trong phim Hollywood.
 

 
9. Sông ngầm Cenote Angelita - Tulum, Mexico: Dòng sông Cenote Angelita được hình thành do sự tách biệt giữa nguồn nước mặn và nước ngọt, tác động nguồn nước ngầm bên dưới làm sụp đổ nền tảng đá vôi trong nó.
 

 
10. Phòng khách sạn dưới nước - Zanzibar: Manta Resort là một khu nghỉ dưỡng nằm trên đảo Pemba ở Zanzibar và được bao quanh bởi những cửa sổ kính lớn để du khách có thể chiêm ngưỡng toàn bộ thế giới sinh vật biển đầy màu sắc như san hô hay các loại cá.
 

 
11. Hồ nước Homestead Crater - Midway, Utah: Nằm trong miệng núi lửa Homestead sâu gần 17m, Homestead Crater là một hố đá vôi hình vòm với suối nước nóng chảy qua. Hồ nước 10.000 năm này là một địa điếm thú vị cho những ai yêu thích lặn biển, bơi lội, yoga và các hoạt động liên quan đến nước khác.
 

 
12. Câu lạc bộ và bar dưới nước Subsix - Maldives: Subsix là bar và câu lạc bộ dưới nước đầu tiên trên thế giới. Đến đây bạn có thể ngắm các sinh vật biển dưới lòng Ấn Độ Dương khi đang tiệc tùng với bạn bè.
 

 
13. Bức tượng Christ of the Abyss - Key Largo, Florida, Mỹ: Christ of the Abyss là bức tượng chúa Jesus bằng đồng được đặt sâu dưới đáy bờ biển Key Largo, Florida, Mỹ vào năm 1965. Bức tượng là một bản sao của bản gốc "Il Cristo Degli Abissi", được đặt tại vùng biển Địa Trung Hải ngoài khơi bờ biển của Ý vào năm 1954.
 

 

14. Atlantic - Quần đảo Palm, Dubai: Atlantic là khu nghỉ dưỡng dưới nước tuyệt đẹp chắc chắn sẽ là điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ tiếp theo của bạn. Với tổng diện tích 45ha, du khách sẽ có cảm giác như đang chìm trong một bể cá khổng lồ với vô vàn sinh vật biển phong phú và đa dạng.

 

15. Hố xanh khổng lồ (Great Blue Hole) - Belize: Theo nhiều nhà nghiên cứu, đây là hố màu xanh lớn nhất hay hang động dưới nước lớn nhất trên thế giới. Nó có đường kính 305m và sâu 123m và được hình thành như một hang đá vôi trong thời kỳ băng giá.

 

Theo Zing

Mời bạn xem thêm:

10 Cửa hàng McDonalds có địa điểm độc đáo nhất trên thế giới
Những đài phun nước độc đáo nhất thế giới
Hàng trăm bộ râu độc đáo trong cuộc thi lạ tại Mỹ

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo