15 thủ thuật cực hay mà người dùng iPhone nên biết

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận
Những thủ thuật có trong bài viết này sẽ giúp những ai đang dùng iPhone trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt nhiều người.
 
 
iPhone đang ngày càng trở nên phổ biến hơn bao giờ hết và với nhiều người, họ thậm chí đang xem thiết bị này là "vật bất li thân". Tuy nhiên để iPhone thông minh thật sự và giúp ích hơn nữa cho cuộc sống của bạn, bạn nên biết một số thủ thuật sau:
 

1. Tạo Kaomoji

 

Nếu bạn yêu thích các biểu tượng Kaomoji (các biểu tượng hình mặt biểu thị cảm xúc được viết bằng tiếng Nhật Bản), bạn không cần phải tốn thời gian copy/paste các biểu tượng như ¯ \ _ (ツ) _ / ¯ hoặc ಠ_ಠ. Thay vào đó, bạn nên thiết lập bằng cách vào Setting >General > Keyboards >Shotcuts, chạm vào dấu + , dán vào và định nghĩa cho nó.

Với các thiết lập này, bạn sẽ chỉ phải copy/paste một lần duy nhất để dùng về sau. Ví dụ như hình ảnh trên ta định nghĩa ¯ \ _ (ツ) _ / ¯ bằng từ “lono”, sau đó gõ lên bàn phím chữ đó, ta sẽ được gợi là biểu tượng cần dùng xuất hiện trong thanh gợi ý tự động.

2. iPhone bị “đơ”

Làm gì khi iPhone bị đơ? Hãy nhấn phím Home và phím khóa máy cùng lúc để giải quyết. Nếu vì lí do nào đó nút nguồn không hoạt động, bạn nên cho pin cạn kiệt hoàn toàn. Khi iPhone tắt hẳn, bạn hãy sạc lại pin. Khoảng 4 phút sau máy sẽ khởi động trở lại.

3. Khóa màn hình

iPhone hiện tại đều chỉ cho phép hiển thị theo chiều dọc (trừ iPhone 6 Plus). Nếu bạn muốn để màn hình iPhone nằm ngang, bạn vào Settings >General Accessibility > Guided Access sau đó trượt ngang để bật tính năng này.

Sau đó, bạntruy cập ứng dụng bất kì và vào chế độ phong cảnh (landscape mode). Tiếp theo là nhấp 3 lần liên tiếp vào phím Home để kích hoạt tính năng đặc biệt Guided Access. Tiếp đến ta chọn Option > tắt Slide Motion > Resume. Như vậy màn hình hiển thị phong cảnh đã bị khóa. Để mở lại, ta lại tiếp tục nhấp 3 lần vào phím Home và làm thao tác ngược lại.

4. Tắt báo thức

 Bạn có biết rằng nhấn nút âm lượng có thể làm cho báo thức iPhone tắt thay vì tăng/giảm âm lượng, nhất là với những ai đã nâng cấp lên iOS 8? Bạn có thể sửa chữa nó bằng cách vào Settings > General > Reset > Reset All Settings.

5. Phóng to/thu nhỏ bản đồ Google với chỉ 1 ngón tay

Bạn chỉ cần click đúp vào bản đồ, sau đó lướt lên/xuống màn hình, mọi thứ sẽ theo ý bạn.

6. Mở khóa Touch ID bằng… mũi

Touch ID của iPhone không chỉ nhận dạng vân tay mà còn nhận dạng cả mũi, ngón chân…. Để thiết đặt, bạn vào Settings > Touch ID & Passcode, chọn Add a Fingerprint và “nhấn” mũi bạn vào nút Home (nơi đặt cảm biến Touch ID).

7. Hỏi iPhone ai là chủ sở hữu

Bạn “lượm” được 1 chiếc iPhone và bạn là một người tốt muốn trả lại người mất. Trước khi làm điều đó, bạn có thể chủ nhân nó là ai bằng cách nhấn phím Home và giữ để kích hoạt Siri, sau đó có thể hỏi “Ai là chủ nhân điện thoại này?”. Câu trả lời sẽ có ngay tức thì, tất nhiên là các thông tin phải được “khổ chủ” khai báo trước đó.

8. Hiện chữ màu trắng trên nền đen

Nhìn chằm chằm vào màn hình sáng của iPhone trước khi đi ngủ có thể gây bất lợi cho giấc ngủ của bạn. Bạn có thể hạn chế nó bằng thiết lập Settings > General > Accessibility, phía dưới Vision bật Invert Colors. Lúc này, màn hình iPhone chỉ hiện chữ màu trắng trên nền đen và hình ảnh cũng biến thành đen trắng. Như vậy sẽ tốt cho mắt của bạn hươn. 

9. “Bịt miệng” tất cả các thông báo trong một thời gian nào đó

Bạn khó ngủ và không muốn bị làm phiền trong một thời gian nào đó? iPhone cung cấp cho bạn tính năng này bằng cách và Settings > Do Not Disturb. Lúc này, tất cả các thông báo, bao gồm cả các cuộc gọi và các văn bản đều bị “bịt miệng”.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn Allow Calls From cho phép đổ chuông các cuộc gọi từ một người hoặc một nhóm liên lạc định trước.

10. Khóa phơi sáng

Khi chụp hình, nếu có chỗ quá sáng hoặc quá tối, bạn nhấn giữ ở điểm đó, sau đó sẽ có một cột tăng/giảm ánh sáng cho bạn điều khiển.

11. Sử dụng iPhone như một điều khiển từ xa (remote)

Nếu trong đêm bạn không thể tìm thấy remote để xem chương trình TV, bạn có thể dùng iPhone để thay thế. Tuy nhiên, lượng thiết bị mà iPhone hỗ trợ còn khá hạn chế, bao gồm Amazon Fire TV, Remote by Apple, Roku, và Chromecast.

12. Gửi hình ảnh một cách nhanh nhất


 

Tính năng AirDrop sẽ giúp bạn chuyển dữ liệu một cách nhanh chóng đến iPhone hoặc iPad khác. Tính năng này hỗ trợ các tập tin media như hình ảnh, liên kết và danh bạ.

Để sử dụng, bạn nên bật cả Wi-Fi và Bluetooth, mở Control Center và chọn AirDrop. Ví như để gửi hình ảnh, bạn vào camera roll để chọn > chạm vào biểu tượng chia sẻ > AirDrop. Trên thiết bị nhận, bấm vào biểu tượng Airdrop trong Control center > kết nối với thiết bị gửi > nhận hình ảnh hoặc từ chối.

13. Quay video siêu nét

Để làm điều này, bạn nên sử dụng iPhone 6 hoặc 6 Plus. Bạn vào Settings > Photos & Camera > Record Video at 60 FPS. Hình ảnh thu được sẽ rất mịn và ổn định.

14. Ẩn tính năng theo dõi vị trí thường xuyên nhất

iPhone có khả năng xác định các vị trí mà chủ nhân thường xuyên lui tới. Tuy nhiên nhiều người không thích nó nhằm bảo vệ sự riêng tư. Để tắt, ta vào Settings >Privacy > Location Services kéo xuống System Services > Frequent Locations rồi chọn tắt nó đi.

15. Đóng 3 ứng dụng cùng lúc

Trên màn hình quản lý đa nhiệm, bạn có thể chạm 3 ngón tay cùng lúc và vuốt để đóng 3 ứng dụng đang hiển thị trên màn hình iPhone. Điều này sẽ tiết kiệm thời gian của bạn rất nhiều.

 

Theo Yan

Mời bạn xem thêm:

3 thủ thuật đơn giản mà người dùng laptop nên biết
Thủ thuật tự phục hồi Internet khi bị “rớt mạng” đơn giản bất ngờ
Thủ thuật đơn giản phân biệt phụ kiện iPhone thật – giả

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo