5 việc đầu tiên cần làm sau khi mua Galaxy Note 4

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Đây là 5 điều đầu tiên bạn nên làm ngay khi mua Galaxy Note 4, nó sẽ giúp bạn trải nghiệm điện thoại tốt hơn rất nhiều.

Galaxy Note 4 tất nhiên là có nhiều tính năng và công nghệ mà bạn sẽ phải khám phá một thời gian dài. Nhưng 5 điều sau đây là những gì bạn cần làm đầu tiên sau khi mua Note 4. Làm xong 5 thao tác này, bạn mới nên từ từ khám phá những tính năng khác của Note 4.

1. Mở bộ sạc Adaptive Fast Charger trong hộp

Hiện nay, mọi người thường thay đổi smartphone và họ có thể có nhiều dây sạc pin ở trong nhà, vì thế họ có thể không dùng chiếc sạc được bán kèm với điện thoại mới. Tuy nhiên, với Note 4, bạn sẽ thực sự muốn dùng bộ sạc được đóng gói trong hộp máy. Với hệ thống sạc nhanh Adaptive Fast Charging mới của Samsung, bạn sẽ cần đến dây sạc ở trong hộp nếu bạn muốn Note 4 được sạc pin nhanh. Bởi vì, dây sạc trong hộp của Note 4 có thể sạc đầy 50% pin cho Note 4 trong chỉ 30 phút, điều này quả thật tuyệt vời đối với loại pin 3223mAh.

2. Tháo toàn bộ lớp bao bóng bọc máy

Chiếc Galaxy Note 4 được bao bọc rất cẩn thận bằng lớp ni lông nhựa xung quanh các bộ phận của điện thoại. Bạn hãy tháo bỏ lớp bóng này ra khỏi các góc máy, nút Home và đặc biệt là camera của máy trước khi sử dụng Note 4. Nếu quên tháo lớp bóng này, khoảng một tuần sau bạn sẽ cảm thấy rất kỳ lạ khi một số giấy bóng trên Note 4 rơi rụng ra. Điều này cũng ngớ ngẩn như việc bạn bước ra khỏi phòng tắm mà giấy vệ sinh vẫn còn dính ở giày!

3. Đăng ký tài khoản Samsung

Thật sự khó chịu khi phải quản hai kho ứng dụng khác nhau (thậm chí là ba kho ứng dụng nếu bạn còn muốn dùng cả kho ứng dụng của Amazon), nhưng đó là điều bạn phải làm khi dùng điện thoại Samsung. Hãy vào phần cài đặt (settings) – hoặc mở Galaxy Apps từ ngăn kéo ứng dụng – và thêm tài khoản Samsung của bạn vào (hoặc tạo một tài khoản mới). Samsung vẫn cập nhật nhiều ứng dụng và dịch vụ của hãng từ kho ứng dụng riêng này, và bạn sẽ phải có tài khoản nếu muốn tải các nội dung bổ sung như các chế độ camera. Tốt nhất hãy đăng ký ngay từ đầu chứ đừng đợi đến khi bạn muốn tải một cái gì đó rồi mới đăng ký.

4. Bật chế độ cài đặt sử dụng máy bằng một tay

Note 4 có màn hình lớn. Nhưng Samsung đang cố hết sức để cải thiện các chế độ sử dụng Note 4 bằng 1 tay. Trong phần “One-handed operation”, bạn có một tùy chọn “Reduce screen size” (giảm kích cỡ màn hình), "One-handed input” (nhập liệu bằng một tay) và "Side key panel” (tính năng này cho phép bạn truy cập vào các nút Home, Back và Recents ở phím mềm ở phần màn hình sát cạnh bên của thiết bị). Tất cả các tùy chọn này đều giúp bạn dễ dàng sử dụng Note 4 bằng 1 tay.

5. Dùng HDR để chụp ảnh và UHD để quay video

Camera sau 16MP của Note 4 quả thực rất tốt, nhưng theo ý kiến của những người sành điện thoại và chụp ảnh, các cài đặt camera tốt nhất không được bật mặc định. Nếu bạn vẫn chưa có cài đặt tốt nhất này, hãy đảm bảo bạn đã bật HDR để chụp ảnh tĩnh và UHD để quay video, như thế sẽ tận dụng được tối đa cảm biến camera. Ở chế độ HDR, bạn sẽ có những bức ảnh độ tương phản và màu sắc tốt hơn. Còn ở chế độ video, hầu như không có lý do gì để bạn không chọn độ phân giải UHD khi máy có 32GB lưu trữ trong – và YouTube cũng hỗ trợ tải video lên ở độ phân giải này.

Theo ICTNews

Mời bạn xem thêm:
Cận cảnh Samsung Galaxy Note 4 mạ vàng 24K tại Việt Nam
Samsung Galaxy Note 4 cũng bị bẻ cong
Samsung trình làng Galaxy Note 4 tại Việt Nam
 

 

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo