54 cán bộ công nghệ FPT sẽ có thu nhập tối thiểu 500 triệu đồng/năm

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Với mức thu nhập tối thiểu 500 triệu đồng/năm, ngang với lãnh đạo tập đoàn, 54 cán bộ công nghệ cấp tập đoàn của FPT sẽ có nhà, có xe mà không cần phải giữ chức vụ gì.

Tổng Giám đốc FPT Bùi Quang Ngọc vừa ký quyết định ban hành Quy định chế độ đãi ngộ dành cho cán bộ công nghệ cấp tập đoàn. Theo đó, cán bộ công nghệ cấp tập đoàn sẽ được hưởng mức thu nhập tối thiểu 500 triệu đồng/năm. Chế độ đãi ngộ này được áp dụng ngay trong năm 2014.

Trao đổi với ICTnews, đại diện truyền thông của FPT cho hay FPT có 54 cán bộ được xếp hạng cán bộ công nghệ cấp tập đoàn năm 2013 (chưa có số liệu xếp hạng năm 2014).

Cùng với Quy chế đãi ngộ trên, lãnh đạo FPT vừa ban hành Bảng cấu trúc chức danh cán bộ công nghệ của FPT. Theo đó, cán bộ công nghệ tập đoàn có 5 chức danh gồm: Chuyên gia phát triển phần mềm, Kiến trúc sư hệ thống, Chuyên gia ứng dụng, Tư vấn nghiệp vụ, Tư vấn kỹ thuật. Cán bộ công nghệ cấp tập đoàn được Hội đồng Công nghệ xếp hạng và mức thu nhập tối thiểu hằng năm tăng dần theo cấp được xếp hạng.

tập đoàn FPT

Ngày Công nghệ là một kênh quan trọng để FPT thu hút chất xám nhằm sớm hiện thực hóa mục tiêu trở thành tập đoàn công nghệ toàn cầu hóa. Ảnh: FPT.

Dự án Xếp hạng cán bộ công nghệ cấp tập đoàn đã được FPT khởi động từ năm 2013 với định hướng đưa các chuyên gia vào một lưới lọc để có thể biết được trình độ, kỹ năng của họ và nhanh chóng điều động nhân sự một cách hợp lý. FPT Software là đơn vị đầu tiên trong tập đoàn thí điểm việc quy hoạch cán bộ công nghệ.

Chế độ đãi ngộ dành cho cán bộ công nghệ là một giải pháp quan trọng giúp FPT đẩy nhanh tiến trình trở thành tập đoàn công nghệ toàn cầu hóa. Ngay từ Ngày Công nghệ FPT được tổ chức lần đầu năm 2013, Chủ tịch Hội đồng Quản trị FPT Trương Gia Bình đã từng nhấn mạnh quy định chế độ đãi ngộ cho cán bộ công nghệ cấp tập đoàn là nỗ lực của FPT nhằm tạo điều kiện cho chuyên gia phát triển. Ông Trương Gia Bình yêu cầu đưa ra mức lương cho chuyên gia công nghệ ngang bằng với mức của lãnh đạo và cam kết “các chuyên gia công nghệ FPT sẽ có nhà, xe mà không cần phải làm lãnh đạo".

Năm 2013, FPT sẵn sàng chi 5 triệu USD cho các dự án nghiên cứu và phát triển với mong muốn FPT sớm có tên trên bản đồ công nghệ thế giới.

Ngọc Mai

Sau lệnh
Màn hình máy tính phải để thẳng, không được tự ý xoay màn hình; lịch để bàn phải theo kích thước của lịch FPT; cốc nước sử dụng không cao quá 12cm... là những quy định "gây sốc" mới được FPT IS áp dụng nhằm đảm bảo mỹ quan công sở, sau quy định cấm nhân viên ngủ trưa tại văn phòng.
Sau cấm ngủ trưa nhân viên FPT chỉ được dùng tiếng Anh trong giờ làm việc
Đây là một phần trong kế hoạch vì sự nghiệp toàn cầu hóa mà ban lãnh đạo của Tập đoàn FPT là những người khởi xướng.
Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo