6 "tuyệt chiêu" tiết kiệm dung lượng 3G khi duyệt web bằng smartphone

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận
Những điều bạn nên "thuộc lòng" nếu không muốn... rầu rĩ vì hóa đơn điện thoại vào cuối tháng.
 

Cho dù bạn sử dụng gói cước dữ liệu nào thì việc tiết kiệm dung lượng 3G... cùng là cần thiết. Dưới đây là 6 cách để bạn có thể kiểm soát và tiết kiệm lượng dung lượng 3G mà mình sử dụng mỗi tháng.

1. Kiểm soát lưu lượng sử dụng

Đây là cách đầu tiên và dễ dàng nhất bạn nên thực hiện để có thể giữ cho bản thân khỏi phải trả quá nhiều tiền cho việc sử dụng dữ liệu di động.

Với iPhone, hãy vào Settings > Cellular > Cellular Data Usage. Bạn sẽ thấy bạn đã sử dụng bao nhiêu dữ liệu di động trong khoảng thời gian gần đây (một lưu ý là bạn có thể cần phải thiết lập lại bộ đếm mỗi khi bạn bắt đầu một chu kỳ mới để có được số liệu chính xác nhất). Tại đây bạn cũng sẽ biết được ứng dụng nào đang tiêu tốn nhiều dữ liệu di động nhất.

Với Android, vào Settings > Data Usage và chọn thời gian trùng với thời hạn chu kỳ sử dụng gói cước của bạn (một số máy sẽ tự động xác nhận thời điểm này). Tại đây, bạn sẽ có thể xét hạn mức sử dụng cho dữ liệu di động của mình. Khi bạn chạm tới ngưỡng mà mình đã đặt ra, các ứng dụng sẽ chỉ sử dụng Wi-fi để tải dữ liệu. Tất nhiên, bạn cũng có thể theo dõi mức độ sử dụng dữ liệu của các ứng dụng tại đây, giống như trên iPhone.

2. Chặn tự động cập nhật ứng dụng hoặc chặn tự động tải về nội dung


Nếu bạn để chế độ tự động cập nhật cho ứng dụng của mình và khi bạn đang không sử dụng Wi-fi, việc cập nhật có thể sẽ tốn không ít lưu lượng dữ liệu di động sử dụng của bạn.

Với iPhone, tại Settings > iTunes & App Store và tắt tất cả các tùy chọn có kèm theo dòng chữ "Automatic Downloads".

Với Android, trong Google Play Store > Settings và bỏ chọn "Auto-Update Apps" hoặc chọn "Update over Wifi only".

3. Sử dụng phiên bản di động của các trang web


Phiên bản di động của các trang web sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều dữ liệu cần tải vì các phiên bản này được thiết kế dành riêng cho các thiết bị di động, với ít quảng cáo hơn và giao diện đơn giản hơn. Hầu hết các trang web đều có phiên bản dành cho di động, nhưng nếu bạn không được tự động điều hướng, hãy thử thêm "m" hoặc "mobile" vào trước tên miền.

4. Sử dụng trình duyệt với chức năng nén dữ liệu


Một vài trình duyệt có kèm theo chức năng nén dữ liệu mà Opera Mini là một ví dụ. Chức năng vừa nêu sẽ giúp bạn giảm thiểu đáng kể lưu lượng dữ liệu bạn sử dụng khi lướt web. Google Chrome được cho là có thể tiết kiệm tới 50% dữ liệu khi bạn duyệt web so với bình thường.

5. Sử dụng Wi-fi mỗi khi bạn có thể


Việc này nghe có vẻ... hiển nhiên, hãy tận dụng kết nối Wi-fi nhiều nhất có thể để tiết kiệm dung lượng 3G.

6. Tránh việc nghe nhạc, xem video trực tuyến bằng điện thoại


Đây là tác vụ tiêu tốn của bạn nhiều dữ liệu nhất, chỉ một video đôi khi có thể sẽ khiến bạn mất ngay vài trăm MB dữ liệu. Vậy nên hãy "thận trọng" khi bạn muốn nghe nhạc hay xem video trực tiếp mà không có Wi-fi.

 

Theo Kênh 14

Mời bạn xem thêm:

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo