Bên trong sân bay nhộn nhịp nhất hành tinh

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

"Mỗi giờ, phi trường Atlanta tiếp nhận 120 máy bay cất cánh và hạ cánh", một phi công của hãng Delta Airlines mô tả mức độ bận rộn của sân bay nhộn nhịp nhất thế giới.
 


 

Theo số liệu mới nhất mà Hội đồng Sân bay Quốc tế (ACI) công bố hồi tháng 9 năm ngoái, phi trường Hartsfield-Jackson Atlanta ở thành phố Atlanta, bang Georgia (Mỹ) đứng đầu danh sách các sân bay tấp nập nhất trên thế giới trong năm 2013, với 94,4 triệu lượt hành khách (gồm 10,3 triệu lượt hành khách bay quốc tế). Đây là lần thứ 16 liên tiếp sân bay Atlanta nắm giữ vị trí quán quân
 


 
Atlanta cũng là phi trường tiếp đón số lượng máy bay cất cánh và hạ cánh nhiều thứ hai thế giới (xếp sau sân bay quốc tế O'Hare tại Chicago), với 653.426 máy bay, theo số liệu thống kê năm 2014 từ ACI.

 

 
Khung cảnh một nhà ga quốc tế, gồm phòng chờ, tại phi trường Atlanta. Sở dĩ Atlanta trở thành sân bay đông đúc nhất thế giới bởi đây là trung tâm của các chuyến bay nội địa và chuyến bay tới châu Âu hay Nam Mỹ.

 

 

Các quầy bán vé tự động của Delta Airlines, hãng hàng không có trụ sở lớn nhất tại sân bay đông đúc nhất hành tinh.
 


 
Hàng trăm hành khách xếp hàng tại các cổng kiểm tra an ninh. Do lượng khách quá đông nên đôi khi sân bay Atlanta cũng rơi vào trạng thái dồn ứ.
 

 
Nhân viên an ninh kiểm tra tư trang của hành khách. Mỗi ngày Atlanta tiếp đón hơn 250.000 lượt khách với gần 2.500 chuyến bay tới và cất cánh, theo
 
Trong khi đó, theo đánh giá của CNN, thực phẩm tại sân bay Atlanta cũng thuộc hạng tốt nhất trên thế giới.
 

 
5 đường băng của Atlanta luôn nhộn nhịp. Tom Staigle, phi công trưởng của hãng Delta Airlines, so sánh Atlanta với “một đường cao tốc đông đúc”. “Vào ngày đẹp trời, mỗi giờ, phi trường Atlanta tiếp nhận 120 máy bay cất cánh và hạ cánh”, ông Staigle cho hay.

 

 

 

Trong khi đó, đối với nhiều phi công, lần đáp đầu tiên xuống phi trường Atlanta sẽ là một trải nghiệm khó quên. "Atlanta thực sự là một phi trường bận rộn. Tôi đã vã mồ hôi trong lần đầu tiên đáp máy bay xuống đây", phi công của hãng Delta, ông Stuart Kenny Kenney, nhớ lại.

 

Theo Zing

Mời bạn xem thêm:

10 sân bay lạ lùng nhất thế giới
Nâng cấp sân bay bằng...6000 chiếc iPad
Cận cảnh sân bay lớn nhất hành tinh tại Dubai

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo