Nâng cấp sân bay bằng...6000 chiếc iPad

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Bạn sẽ cảm thấy thế nào nếu sân bay không còn là nơi phải chờ đợi chuyến bay mòn mỏi, các cửa hàng với đèn công suất lớn và chỗ nghỉ ngơi không thoải mái? Một công ty quản lý chuỗi nhà hàng tại các sân bay đã có ý tưởng biến thời gian chờ đợi của hành khách trở nên thoải mái hơn bằng... 6000 chiếc iPad.
 

Công ty điều hành nhà hàng tại các sân bay OTG Management đã và đang xây dựng các chuỗi nhà hàng tại các sân bay trên khắp nước Mỹ với những chiếc iPad để giúp cho chuyến đi của hành khách trở nên thoải mái hơn. Hiện tại, công ty này đang lên kế hoạch cải tạo sân bay Newark Liberty – sân bay có lượng hành khách đông nhất của Mỹ.

Trong vòng 18 tháng tới, OTG sẽ đặt khoảng 6000 chiếc iPad tại bàn, quầy bar và các trạm gần khu vực chờ đợi của hãng hàng không United Airline tại sân bay Newark.

Khi bạn đặt vé của mình trước camera của chiếc iPad thì thông tin chuyến bay của bạn sẽ được hiển thị. Bên cạnh đó, dựa vào lịch sử mua hàng của bạn tại các sân bay trước đó, chiếc iPad này sẽ gợi ý cho bạn những món đồ mà có thể bạn sẽ muốn mua.

Với vồn đầu tư khoảng 120 triệu USD, 55 nhà hàng tại sân bay Newark Liberty sẽ được cải tạo và nâng cấp để phục vụ hành khách được tốt hơn. Thông qua hệ thống đặt hàng trên chiếc iPad, hành khách có thể dễ dàng đặt trước sushi, bít tết hay đặt chỗ tại một nhà hàng Pháp.

Bên cạnh các thiết bị mới, OTG cũng sử dụng các thiết bị iOS để chuyên nghiệp hóa các công việc nhà hàng của mình. Khi có một hành khách đặt món ăn, một phần mềm được gọi là Flo sẽ gửi đơn hàng trực tiếp đến chiếc iPad được đặt tại nhà bếp. Bạn có thể trả tiền ngay tại bàn với một chiếc đầu quẹt đã được đặt sẵn ở đó với thẻ tín dụng. Sau khi món ăn đã chuẩn bị xong, nhà bếp sẽ gửi thông báo đến những chiếc iPod mà nhân viên phục vụ mang theo. Nếu như sau một thời gian mà món ăn vẫn chưa được đưa lên, hệ thống sẽ gửi thông báo đến tất cả nhân viên phục vụ của nhà hàng. Giám đốc kỹ thuật của OTG Albert Lee chia sẻ rằng : "chúng tôi chịu trách nhiệm tạo nên một hệ thống nhà hàng hiệu quả hơn với quy trình phục vụ từng bước chuyên nghiệp".

Albert Lee còn cho biết rằng việc vận hành hệ thống này sẽ có lợi cho cả 2 bên: nhân viên phục vụ có thể phục vụ được nhiều bàn hơn còn khách hàng sẽ không phải chờ để đặt món hay chờ biên lai tính tiền của mình. "Bằng việc đặt món và thanh toán trực tiếp thông qua những chiếc iPad, các nhân viên phục vụ giờ sẽ chỉ có một nhiệm vụ duy nhất là làm hài lòng các khách hàng của mình". Tuy nhiên, các nhà hàng sẽ không vì thế mà thuê ít nhân viên hơn. Thay vào đó, các nhân viên sẽ tập trung vào thái độ phục vụ hiếu khách khiến khách hàng hài lòng. Albert Lee nói rằng: "tôi không tin hoàn toàn vào sự tự động hóa. Vẫn cần thiết một hệ thống có cả con người và máy móc để có thể thực hiện công việc một cách tốt nhất".

OTG phát triển hệ thống của mình cho các sân bay nhưng đây cũng cho thấy những gì sẽ diễn ra trong ngành công nghiệp đồ ăn nhanh. OTG cũng phát biểu rằng công ty sẽ xem xét phát triển hệ thống Flo của mình cho các mô hình nhà hàng bên ngoài các sân bay.

Giám đốc điều hành của OTG Rick Blatstein đã nói vui rằng "Công ty của chúng tôi đang trở thành một công ty công nghệ khi đàm phán với một số chuỗi nhà hàng muốn áp dụng hệ thống Flo của chúng tôi".

OTG đã bắt đầu quản lý các nhà hàng tại sân bay kể từ năm 1996. Nhưng công ty chỉ thực sự phát triển và đạt những bước tiến lớn sau khi iPad ra đời và được hãng đưa vào sử dụng năm 2011. Công ty hiện đang quản lý hơn 200 nhà hàng tại 11 sân bay trên khắp nước Mỹ.

Tại sân bay Newark, mục tiêu mà OTG hướng đến là sử dụng iPad rộng khắp cả sân bay chứ không chỉ tập trung vào các nhà hàng. "Bạn có thể đi vào một phòng chờ và nhận ra mình đã quên chiếc tai nghe ở nhà hàng nào đó. Nếu bạn nhìn thấy một chiếc iPad trong phòng đó thì bạn có thể thông báo trên hệ thống về chiếc tai nghe của bạn. Sau đó bạn bạn có thể ngồi tại phòng chờ và ai đó sẽ mang lại cho bạn chiếc tai nghe và một ly bia trong khi chờ đợi".

 

Theo Vnreview

Mời bạn xem thêm:

Cận cảnh sân bay lớn nhất hành tinh tại Dubai
Cận cảnh tàu sân bay nhỏ nhất châu Âu
Lộ rõ khác biệt lối sống Á - Âu ngay tại sân bay
 

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo