"Bí kíp" để có News Feed trên Facebook ít... phiền nhiễu nhất

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận
5 bước bạn nên tiến hành ngay để giúp Facebook có thể hiển thị các nội dung liên quan đến bản thân nhất trên mạng xã hội này.
 

News Feed (bảng tin) có thể được xem là yếu tố ảnh hưởng nhiều nhất đến trải nghiệm người dùng trên Facebook. Bản thân Mark Zuckerberg cũng gọi thành phần này là một trong ba cột trụ quan trọng nhất của mạng xã hội lớn nhất hành tinh. Theo lý thuyết, thuật toán của Facebook sẽ lựa chọn các nội dung xuất hiện trên News Feed của người dùng một cách phù hợp dựa theo các thông tin bạn cập nhật và những gì bạn tương tác trên mạng xã hội này. Dù vậy, không phải lúc nào điều này cũng được đảm bảo. Để có một News Feed với các nội dung vừa ý nhất, bạn có thể giúp Facebook bằng cách thực hiện theo các cách sau đây.

1. "Unfollow" những người bạn phiền nhiễu


Đây là cách nhanh và dễ nhất để bạn có thể tránh được việc liên tục nhìn thấy những bài viết khó chịu từ một người bạn nào đó trên Facebook. Phương pháp này sẽ vẫn giữ lại mối quan hệ bạn bè, chỉ có điều nội dung từ những người này sẽ không xuất hiện trên News Feed của bạn nữa. Điều này thực sự tuyệt vời vì bạn có thể tránh được việc phải... "Unfriend".

Để thực hiện việc bỏ theo dõi một ai đó, bạn chỉ việc ấn vào mũi tên chỉ xuống bên trên cùng, góc phải bài viết của người đăng, sau đó chọn "Unfollow ...". Hoặc bạn cũng có thể làm điều này bằng cách vào trang cá nhân của người này và nhấn vào nút "Following" ở góc dưới cùng bên phải ảnh bìa của họ.

2. "Né tránh" những nội dung từ những trang web nhất định.


Việc này rất hữu ích khi bạn có những người bạn thường xuyên chia sẻ những bài khảo sát vô nghĩa từ những trang web có liên kết với Facebook. Như bạn có muốn biết tên bạn bằng ngôn ngữ của yêu tinh, hay bạn là loại ngũ cốc ăn sáng nào,...

Khi bạn thấy một bài đăng bạn không thấy thú vị, hãy chọn mũi tên bên trên cùng và chọn mục "Hide all from ..." và bạn sẽ không bao giờ phải thấy những nội dung từ trang web đó xuất hiện trước mắt bạn một lần nữa.

3. Cho Facebook những bài đăng nào đang khiến bạn cảm thấy khó chịu

Bạn cũng có thể thông báo cho Facebook biết những kiểu bài viết nào bạn muốn xuất hiện ít hơn trên bảng tin của mình. Việc thực hiện rất đơn giản, một lần nữa bạn lại tìm đến góc trên cùng bên phải và tìm tới mũi tên hướng xuống dưới trên bài viết và chọn "I don't want to see this". 

4. Hãy tham gia khảo sát của Facebook


Bạn cũng có thể giúp Facebook cải thiện các nội dung được hiển thị trên News Feed của mình bằng cách tham gia vào một bài khảo sát của mạng xã hội này. Lúc này, bạn sẽ lại cần tìm đến nút mũi tên hướng xuống dưới trên cùng bên phải ở bất kì bài đăng nào, sau đó tìm tới dòng "Take a survey to make News Feed better".

Không ít người dùng phản hồi rằng sau khi thực hiện bài khảo sát này, nội dung trên News Feed của họ đã ít phiền toái hơn.

5. Quản lý tùy chọn trong News Feed của bạn


Cuối cùng, bạn có thể điều chỉnh các mục yêu thích trên bảng tin của bạn thông qua phần cài đặt của Facebook. Để truy cập vào tính năng này, hãy tìm đến mũi tên trên cùng bên phải của Facebook và chọn "News Feed Preferences".Từ đây bạn có thể nhìn lại một cách tổng quan, những ai bạn đã bỏ theo dõi, và tóm gọn lại những trang có thể hiển thị nội dung cho bạn.

 

Theo Kênh 14

Mời bạn xem thêm:

Xóa tất cả tin nhắn Facebook bằng một cú nhấn
5 cải thiện có thể giúp Facebook hoàn hảo hơn
Facebook chuẩn bị 7 nút mới bên cạnh 'Like'

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo