Biến xe cũ thành Tesla tự chế

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Kỹ sư người Pháp Marc Areny đã quyết định không chi tiền để mua một chiếc Tesla mới mà tự biến một chiếc xe cũ thành "iPhone của làng xe hơi".

Xuất phát từ ý tưởng "sản xuất xe điện mà ai cũng có thể mua được" cùng với niềm tự hào dân tộc, anh Marc đã quyết định không mua xe điện Tesla mới từ Mỹ. Thay vào đó, anh đã nghiên cứu để biến chiếc xe cũ nát Renault Dacia Logan sản xuất năm 2005 thành một sản phẩm hoàn toàn mới chạy điện. Công việc của anh là phải thay thế toàn bộ những chi tiết phải hoạt động bằng xăng trên xe.

Tiếp đó, anh trang bị động cơ điện và motor điện để những bộ phận đó hoạt động trở lại. Anh Marc tự tin khẳng định chiếc xe của mình có thể sánh ngang với các mẫu xe của Tesla nếu có thể sắm thêm màn hình cảm ứng trong xe hay một số công nghệ mới mà anh chưa thể cập nhật do giá thành quá cao. 

Đây không phải lần đầu tiên Marc thử nghiệm việc biến một chiếc xe cũ thành xe mới. Anh đã không còn sử dụng xăng dầu từ năm 2008. Khi đó, anh đã bị nhiều người chê cười là điên rồ khi để chiếc Renault Clio 1.9L diesel của mình chạy bằng... dầu ăn.

Tiếp đó, năm 2010, anh đã chế lại chiếc Porsche 944 để thành chiếc xe thể thao chạy điện "giá rẻ". Rất tiếc, chính quyền cấm sử dụng phương tiện này trên đường phố. "Họ yêu cầu tôi phải thực hiện những bài thử nghiệm va chạm trước sau mới được vận hành chiếc xe một cách hợp pháp", Marc chia sẻ.


 

Nhưng nay, khi chuyển tới sống ở Romania, anh đã được cho phép sử dụng xe điện tự chế. Và anh đã tái hiện lại "dự án" với một chiếc Renault khác. Giá của một chiếc Dacia Logan cũ vào khoảng từ 1.000-3.000 USD.

Marc mất thêm 7.000 USD cho bộ pin lithium-ion 20kWh. Anh cũng phải chi thêm từ 4.000-5.000 USD nữa để sắm các motor điện, linh kiện cần thiết khác. "Tôi không cho rằng Tesla đi đúng hướng khi trang bị quá nhiều công nghệ trên xe điện khiến phần đông khác hàng không thể mua được xe", anh Marc cho biết.

 

Theo Zing 

Mời bạn xem thêm:

Những lưu ý khi sử dụng ô tô mùa nắng nóng
10 sản phẩm đầu sạc 2 cổng usb tốt nhất cho smartphone trên ô tô
“Đau ruột” với những pha tai nạn ô tô “khó đỡ” nhất mọi thời đại

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo