Canon ra mắt ống kính quay phim tiêu cự "từ nhà tới trường" với giá 78000 đô la Mỹ

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Canon công bố đây là ống kính super tele zoom dài nhất cho các thiết bị quay phim của hãng

Ống kính máy ảnh mới nhất của Canon có trị giá lên tới 78.000 đôla, một mức giá “trên trời”. Với mức tiền như vậy, bạn có thể sở hữu một chiếc xe hơi cao cấp hay một căn hộ cỡ nhỏ. Tại sao nó lại có giá “chát ” như vậy? Theo Canon công bố, chiếc ống kính này là chiếc ống kính 4K có tiêu cự dài nhất thế giới sử dụng cho các máy quay khổ lớn. Như vậy đồng nghĩa với rất nhiều công nghệ tiên tiến được áp dụng cũng như các thấu kính thành phần bên trong có chất lượng quang học rất cao. Ống kính có tiêu cự trong dải 50-1000mm và có thể mở rộng lên tới 1500mm nếu như sử dụng adapter 1.5x. Canon cũng cho biết thêm, đây là ống kính có độ phóng đại lớn nhất, lên đến 20x.

Trên thực tế, chiếc ống kính này được thiết kế và ứng dụng dành riêng cho quay phim và nhiếp ảnh thương mại. Nhà sản xuất đã tuyên bố chiếc ống kính này “ là kết quả của sự phát triển của Canon trong hàng thập kỉ chuyên gia thiết kế quang học, giả lập máy tính và vật liệu quang học tiên tiến nhằm hướng đến sự cân bằng giữa chất lượng quang học của ống kính siêu tele 4K và độ sáng hình ảnh... những lợi thế này mang lại khả năng xử lý quang sai tuyệt vời và độ nét hoàn hảo trên toàn khung hình. Với mục đích sử dụng chuyên nghiệp, ống kính mang lại khả năng chụp cận cảnh với chất lượng 4K cho nhiếp ảnh thiên nhiên hoang dã hay thể thao ”. Nói chung, chiếc ống kính này hướng đến đối tượng khách hàng là các nhà nhiếp ảnh, quay phim chuyên nghiệp.

Tên chính thức của chiếc ống kính này là Cine-Servo 50-1000 T5.0-8.9 Ultra-Telephoto Zoom. Chiếc ống kính có ngàm đặc biệt tương thích với ngàm tương tự trên dòng máy Cinema EOS. Tuy rằng quá tầm với cho đối tượng khách hàng phổ thông, nhưng đối với những nhà sản xuất phim và quảng cáo, chiếc ống kính này vẫn tương đối mềm. Cine-Servo 50-1000 sẽ sẵn sàng chongành công nghiệp phim vào năm sau.

Theo GenK

Mời bạn xem thêm:
Hình siêu ảo diệu từ máy ảnh vỡ nát ống kính
Đảo đầu ống kính chụp ảnh macro
Tổng hợp các loại ống kính cho điện thoại đang gây "sốt"
 

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo