Choáng ngợp siêu xe Splinter được chế tạo từ những tấm gỗ

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Ngoài các chi tiết không thể thay thế như hệ thống động lực, đồng hồ công tơ mét, ốc vít, và lốp xe, thì tất cả bộ phận khác của chiếc siêu xe Spinter đều được cấu thành từ gỗ.

Mặc dù biết được những nhược điểm về khả năng vận hành, tuy nhiên một số dòng xe thể thao hiện đại vẫn sử dụng các bộ phận làm bằng chất liệu gỗ để tạo cảm giác hoài cổ như các mẫu xe của Morgan.

Chỉ một chiếc duy nhất được sản xuất bởi một đội ngũ thiết kế do Joe Harmon – Nhà thiết kế công nghiệp đến từ Nam Carolina, Mỹ. Ý tưởng của chiếc siêu xe khởi nguồn từ dự án của một trường đại học nghiên cứu về loại máy bay chiến đấu ở thế chiến thứ hai có tên là de Havilland Mosquito cũng được thiết kế hoàn toàn bằng gỗ.

Nhìn từ bên ngoài, thân xe là sự kết hợp của những tấm gỗ uốn cong và dát mỏng, được làm từ gỗ anh đào, ngoài ra còn có thêm chất liệu từ gỗ cây cherry và gỗ balsa. Trong khi đó, khung xe được ghép từ những miếng gỗ dát mỏng kết hợp với các lò xo khí nén có thể điều chỉnh được độ cao.

Siêu xe sở hữu khối động cơ được làm bằng chất liệu nhôm dung tích 7.0 lít, công suất 600 mã lực, sử dụng hộp số sàn 6 cấp. Tuy nhiên, siêu xe Splinter không thể tăng tốc nhanh hay đạt vận tốc cực đại như một chiếc siêu xe thực sự.

Hình ảnh chiếc siêu xe Splinter 600 mã lực làm bằng chất liệu gỗ:

 

Tổng hợp 

Mời bạn xem thêm:

Chàng trai Việt tự chế mô hình siêu xe Aston Martin One-77
Scania R999 V8 RP - siêu xe tải mui trần 1.000 mã lực
10 món phụ kiện đắt nhất thế giới dành cho siêu xe

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo