Scania R999 V8 RP - siêu xe tải mui trần 1.000 mã lực

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Scania R999 V8 RP có quá nhiều điểm độc đáo để người ta phải ghi nhớ: Đó là một chiếc xe tải được độ lại, cắt bỏ mui, nâng công suất lên 1.000 mã lực và có thể biểu diễn drift.


 

Dự án R999 bắt đầu năm 2005, hoàn thành và ra mắt công chúng năm 2008. Đó là khi hãng độ Svempa Bergendahlcủa Thuỵ Điển tình cờ mua được một chiếc Scania T 500 từ bộ phận thử nghiệm của hãng xe ir lừng danh Scania. Svempa và nhà thiết kế của họ là Jan Richter đã quyết định chế ra một chiếc xe không giống bất kỳ đối thủ nào.

Một chiếc siêu xe tải với thiết kế mui trần là của hiếm, ngay cả các hãng độ xe trên toàn thế giới cũng ít làm. Xe có công suất cực mạnh, có thể so tốc độ với các xe đua, cũng có thể thực hiện các bài đốt lốp (burn out). Thậm chí, năm 2011 chiếc xe đã bị từ chối cấp phép lưu thông trên phố do vượt quá những tiêu chuẩn được đề ra.


 

Chiếc xe được sơn màu đỏ đun đặc biệt với số hiệu màu vàng nổi bật trên cửa xe và các họa tiết hấp dẫn phía sau xe với chi phí lên tới hơn 20.000 USD chỉ riêng phần sơn. Phần mui xe được cắt bỏ và thiết kế lại để tạo nên phong cách của chiếc xe mui trần. Kèm với đó kính chắn gió cường lực với các chi tiết viền và gương mạ chrome cao cấp. Vô-lăng và táp-lô làm từ sợi carbon, điều chứng tỏ các nhà độ của Thuỵ Điển lúc đó đã đi trước thiên hạ cả thập kỷ.


 

Hệ thống bánh xe được thay mới với lốp xe Dunlop. Hệ thống treo được thay mới hoàn toàn đi kèm hệ dẫn động hoàn toàn mới.

Chiếc xe được trang bị khối động cơ V8 16 lít twin-turbo tăng áp đạt công suất tới 1.000 mã lực chạy bằng dầu diezen. Với khối động cơ này chiếc R999 RP được cho là có khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong 5 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 230km/h. Hộp số li hợp kép 12 cấp. Chiếc xe được trang bị hệ thống ống xả mạ chrome từ Koni, bình dầu dung tích 212 lít và vi sai chống trượt siêu cấp.


 

Hãng độ Svempa Bergendahl cho biết chiếc xe tiêu tốn không dưới 3.000 giờ lao động. Không rõ cuối cùng chiếc xe được bán lại cho cá nhân nào, nhưng Svempa giờ đã thuộc sở hữu của chính Scania. Đó hẳn cũng có phần đóng góp của R999 V8 RP.

 

Tổng hợp 

Mời bạn xem thêm:

10 món phụ kiện đắt nhất thế giới dành cho siêu xe
Những nơi sản xuất siêu xe "không ngờ tới"
“Siêu xe buýt” chở tới 1.400 hành khách

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo