"Choáng" với những tình huống kì lạ khi phẫu thuật

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Những hành động kì lạ vẫn xảy ra mặc kệ độ nguy hiểm của những ca phẫu thuật đã được tổng hợp lại trên Oddee.

1. Vừa mổ vừa chơi đàn violin

Naomi Elishuv đã trải qua cuộc phẫu thuật tại Trung tâm y tế Sourasky ở Tel Aviv, Israel để loại bỏ chứng run tay của mình. Giáo sư Yitzhak Fried, giám đốc khoa Giải phẫu thần kinh cho biết các bác sĩ đã tiến hành cấy ghép và đặt một máy điều chỉnh với các điện cực vào vùng bị rối loạn của não bệnh nhân.

Thiết bị này sẽ tạo ra các xung động để ngăn chặn những cơn chấn động ảnh hưởng đến khả năng chơi violin của Elishuv. Để đặt thiết bị vào đúng vị trí tối ưu, nhóm phẫu thuật cần sự tham gia của bà Elishuv bằng cách... chơi đàn.

 

2. Phỏng nặng vì cháy thiết bị phẫu thuật

Vào năm 2005, bà Rita Talbert có một cuộc tiểu phẫu thuật để chữa căn bệnh ở tuyến giáp. Tuy nhiên, một tuần sau khi tỉnh dậy, bà phát hiện mình trong tình trạng toàn thân đau nhức và mặt bị biến dạng nghiêm trọng. Được biết nguyên nhân là do một thiết bị điện bị chập mạch và đốt cháy bình oxy và khiến từ phần ngực đến đỉnh đầu của Rita bị phỏng nặng.

3. Bị bác sĩ… dán sticker lên mặt lúc phẫu thuật

Vào năm 2013, theo trang ABC News cho biết, một bệnh nhân ở Los Angeles đã kiện bệnh viện địa phương cùng bác sĩ gây mê vì hành động… dán sticker lên mặt cô làm trò trong lúc cô mê man phẫu thuật. Được biết tội danh mà cô gái cáo buộc là xúc phạm nhân phẩm và làm ảnh hưởng đến sức khỏe của cô.

Nguyên nhân sau khi điều tra là do cô gái này làm cùng bệnh viện nên các đồng nghiệp đã làm vậy và chụp ảnh lại với mục đích trêu đùa.

4. Bác sĩ khắc tên mình lên…vết mổ của bệnh nhân

Bác sĩ Alan Zarkin vì tự hào với thành quả mổ và đưa thai nhi của một người phụ nữ ra thành công nên đã… khắc chữ cái đầu tiên của mình lên bụng người phụ nữ này. Tuy nhiên, người phụ nữ sau khi phát hiện vết tích đã nói rằng cảm thấy bản thân giống như “một con thú đeo bảng tên” và quyết định kiện bệnh viện cùng bác sĩ. Kết quả cho chữ cái trên bụng này là 5,5 triệu đô la (tương ứng hơn 117 tỉ đồng) tiên bồi thường.

5. Bác sĩ vừa nhắn tin gợi dục vừa phẫu thuật

Bác sĩ gây mê Arthur K. Zilberstein tại Seattle, Mỹ đã bị cáo buộc gửi 250 tin nhắn gợi dục trong khi đang phẫu thuật những ca nguy hiểm, phức tạp. Theo đó, có 45 tin nhắn đã được gửi đi khi ông tham gia ca phẫu thuật dạ dày kéo dài 90 phút. Không dừng lại ở đó, ông còn gửi cả hình “khoe hàng” của mình khi tham gia phẫu thuật, nhất là trong những ca sinh mổ.

6. Đang phẫu thuật bỏ đi… ăn trưa

Vào tháng 1/2011, tại bệnh viện ở Thụy Điển, một bệnh nhân 72 tuổi được gây mê để phẫu thuật não vào lúc 10h45. Nhưng đến 12h, các bác sĩ chính lại rời phòng và… đi ăn trưa. 15 phút sau y tá chính cũng bỏ đi mà không hề nhờ người khác trực hộ.

Lúc quay trở lại, bệnh nhân đã có dấu hiệu bị xuất huyết và tụt huyết áp đồng thời mặt nạ thở của bệnh nhân đã bị tắt trong 8 phút. Được biết vài tuần sau đó bệnh nhân đã chết vì bị tổn thương não.

7. Vừa hát vừa được phẫu thuật

Ca sỹ Guinea Alama Kanté đã được thôi miên để hát trong suốt thời gian phẫu thuật cắt bỏ khối u cổ họng tại Bệnh viện Henri Mondor, ngoại ô Paris, Pháp. Mục đích của ca phẫu thuật kỳ lạ này là để đảm bảo khi thao tác các bác sĩ không làm ảnh hưởng tới chất giọng của cô.

Giáo sư Giles Dhonneurcho biết đây là lần đầu tiên có một ca mổ khối u được phẫu thuật với phương pháp kết hợp giữa thôi miên và gây tê (khi thông thường, bệnh nhân sẽ được gây mê).

8. Chết não do bác sĩ… đi ăn trưa khi đang mổ

Lại thêm một ca phẫu thuật bác sĩ bỏ đi ăn trưa giữa chừng. Bệnh nhân Silvino Perez đã phải sống thực vật sau ca phẫu thuật mở lồng ngực năm 2013. Được biết bác sĩ Parvaiz Chaudhry, ở bệnh viện khu vực cộng đồng Fresno ở California, Mỹ đã ra ngoài ăn trưa khi đang mổ, để mặc ông nằm một mình khi lồng ngực vẫn mở.

 

Theo Yan

Mời bạn xem thêm:

Kinh hãi! Mặt sưng như quả bóng vì phẫu thuật thẩm mỹ tại gia
Bác sỹ gây "sốc" khi quyết định phẫu thuật khối u cho cá vàng
8 "tác phẩm" kinh hoàng trong giới phẫu thuật thẩm mỹ

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo