“Choáng” với robot có biểu cảm nét mặt như người thật

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận
Làn da như người thật, mắt có thể chớp và nhìn bạn “đắm đuối”, miệng nói, mặt đầy biểu cảm là hình hài một con robot vừa được giới thiệu.
 
 

 

Tuần vừa qua, điện tử mùa xuân Global Sources - AsiaWorld Expo diễn ra ở Hồng Kông (Trung Quốc) đã giới thiệu rất nhiều robot và sản phẩm công nghệ tiên tiến nhất thế giới về robot hiện nay. Trong hơn 4.000 gian trưng bày, người ta đã rất “phấn khích” với chú robot có thể biểu cảm gương mặt giống người thật.

 

 

Theo đó, chú robot này là “tác phẩm” của nhà thiết kế robot Mỹ David Hanson. Để có được gương mặt như người thật, phần da ở đầu của robot được tạo bởi chất liệu Flubber -  một chất liệu dễ uốn sử dụng kỹ thuật cơ khí thân mềm và công nghệ nano.

Theo mô tả, robot có thể nhìn thẳng vào mặt bạn và đưa ra các biểu cảm gương mặt nhằm tạo sự thu hút. Để làm được điều này, các nhà thiết kế đã đưa vào rất nhiều động cơ nhỏ hết sức tỉ mỉ phía sau khuôn mặt và phối hợp chúng một cách linh hoạt để đưa ra cách biểu cảm tốt nhất.

 

 
Một số mẫu robot khác từ Hanson Robotics
 

David Hanson hiện cũng đã thành lập công ty nghiên cứu về robot có tên Hanson Robotics và ông là chủ tịch. Trên website của mình, Hanson Robotics đã giới thiệu rất nhiều mẫu robot khác nhau và hầu hết đều có thể tự biểu cảm rất ấn tượng.

Với sự đột phá này, người ta đang kì vọng sẽ áp dụng các robot mới có khả năng giao tiếp và biểu cảm vào các lĩnh vực cuộc sống như giải trí, chăm sóc sức khỏe và giáo dục.

 

Theo Yan

Mời bạn xem thêm:

Hai cha con chế tạo robot khổng lồ nhờ hướng dẫn trên mạng
Khách sạn Robot đầu tiên thế giới tại Nhật bản đi vào hoạt động
Robot Cooki – siêu đầu bếp mới của bạn

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo