Cụ ông 83 tuổi chinh phục đỉnh Fansipan lập kỷ lục châu Á

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Tổ chức kỷ lục châu Á vừa xác lập ông lão 83 tuổi Huỳnh Văn Ráng là người cao tuổi đã 4 lần chinh phục được đỉnh Fansipan - ngọn núi cao nhất Việt Nam.

 

Cụ Ráng trên đỉnh núi Fansipan. Ảnh: B.T.C

Ông Huỳnh Văn Ráng sinh ngày 7/11/1931 tại thị xã Lái Thiêu, Thuận An, Bình Dương. Dù đã bước qua tuổi 83 tuổi nhưng cụ ông vẫn giữ được sự dẻo dai và khỏe mạnh nhờ chế độ ăn uống phù hợp và thể dục thể thao điều độ.

Trước đó, cụ Ráng đã sở hữu kỷ lục địa phương như: Người cao tuổi 3 lần chinh phục đỉnh Fansipan vào năm 2013 và kỷ lục Cụ ông đầu tiên ở Việt Nam hai lần chinh phục đỉnh núi nhân tạo cao 16 m tại Trung tâm Thể dục Thể thao Phan Đình Phùng (TP HCM).

Lần thứ nhất cụ Ráng chinh phục đỉnh núi cao nhất nước là năm 2007, lúc cụ 77 tuổi; lần thứ hai khi tuổi 80 và lần thứ ba là hai năm sau đó. Mới đây, cụ lại khiến mọi người kinh ngạc khi tiếp tục chinh phục thành công nóc nhà Đông Dương.

Cụ Ráng trên chặng đường chinh phục nóc nhà Đông Dương. Ảnh: B.T.C

Fansipan có chiều cao 3.143 m, nằm giáp ranh giữa hai tỉnh Lào Cai và Lai Châu, được xem là ngọn núi cao nhất ở Đông Dương. Cho đến nay, đỉnh Fansipan vẫn là điểm đến trong ước mơ chinh phục tự nhiên của những ai có ý chí, muốn thử sức, cùng với niềm đam mê chinh phục, khám phá. Những người chinh phục đỉnh núi này ngoài sức khỏe, cần phải có lòng kiên trì. 

Theo VNExpress

Mời bạn xem thêm:

Đi du lịch nên mang theo những đồ Hi-tech nào?

Nokia "cục gạch" cứu sống người leo núi

Cả dòng thác đóng băng biến thành địa điểm leo núi

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo