Cuộc sống giản dị đến khó tin của những người siêu giàu

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận
Nói đến những tỷ phú, triệu phú với khối tài sản khổng lồ có lẽ nhiều người sẽ gắn họ với cuộc sống vương giả, quý tộc, những chiếc siêu xe đắt tiền, những căn biệt thự đầy đủ tiện nghi.
. Thế nhưng, có những "đại gia" lại khiến cả thế giới "trầm trồ" về độ giản dị của họ.
 

"Nữ hoàng phim kinh dị" Sarah Michelle Gellar

Giá trị tài sản ròng: 15 triệu USD

 

Khán giả thường không mấy bất ngờ khi bắt gặp nữ diễn viên tại cửa hàng giảm giá. Hollywood vẫn tôn vinh Sarah Michelle Gellar là nữ hoàng xanh, sạch trong giới sao vì cô thường xuyên sử dụng các đồ tái chế.

Sarah thường xuyên di chuyển trong thành phố chủ yếu bằng chiếc xe đạp màu hồng sáng rất dễ thương. Nó vừa tiết khiệm vừa góp phần bảo vệ môi trường.

Cô cũng luôn quan tâm đến tài chính cá nhân và tính toán chi tiêu một cách khôn ngoan.

Nữ diễn viên quyến rũ của bộ phim đình đám "Sex and the city" - Sarah Jessica Parker

Giá trị tài sản ròng: 90 triệu USD

 

Sinh ra trong một gia đình khó khăn, từng phải sống bằng trợ cấp chính phủ, Sarah biết quý trọng những đồng tiền do mình vất vả kiếm được. Cô không chọn cư ngụ ở biệt thự ven biển hay căn hộ penthouse cao cấp nhất mà chỉ sống ở ngôi nhà bình dân tại New York.

Parker sống hoàn toàn trái ngược một tín đồ thời trang như nhân vật Carrie mà cô thể hiện trong Sex and the city.

Rời xa màn ảnh khi đang ở đỉnh cao của thành công, cô mong muốn là một người vợ, người mẹ, người phụ nữ bình thường. Cô luốn sống tiết kiệm và làm chủ tài chính của mình.

MC, diễn viên, người mẫu, ca sĩ, doanh nhân đa tài Tyra Banks

Giá trị tài sản ròng: 90 triệu USD

Được mệnh danh là một trong bốn người phụ nữ Mỹ gốc Phi và một trong bảy người phụ nữ quyền lực nhất nước Mỹ, Tyra Banks có một cuộc sống bình dị đến "khó tin".

Không tới các nhà hàng đắt tiền, tận dụng đồ ăn còn thừa cho các bữa ăn sau của gia đình, không ngại đem sữa tắm, dầu gội khi nghỉ tại khách sạn về nhà và thậm chí cô còn có cả một kế toán viên tư vấn trước khi mua hàng.

Danh hài, "ông hoàng truyền hình" Jay Leno

Giá trị tài sản ròng: 350 triệu USD


 

Danh hài Jay Leno chỉ tiêu tiền kiếm được từ nghề chính. Bên cạnh nghề diễn viên hài, Leno còn là một người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng của Mỹ. Số tiền ông kiếm được ở cả hai hạng mục đều không nhỏ nhưng Leno chia sẻ ông chỉ tiêu tiền từ việc đi biểu diễn hài kịch.

"Khi còn đi học, tôi có hai công việc làm thêm: bán hàng cho hãng xe ô tô và phục vụ bàn ở cửa hàng ăn nhanh. Tôi chỉ tiêu tiền kiếm được từ nghề bồi bàn và tiết kiệm tiền kiếm được từ nghề bán xe. Đó vẫn là cách hiện giờ tôi sống. Tôi sống bằng tiền kiếm được ở nghề diễn viên hài, tiền kiếm được ở các hạng mục phụ, tôi gửi ngân hàng và không hề đụng đến".

Bên cạnh bộ sưu tập xe hơi và mô-tô đồ sộ, ông hoàng truyền hình Jay Leno tỏ ra là một người đàn ông khôn khéo và thận trọng trong chi tiêu.

Tim Cook, CEO hãng công nghệ Apple

Giá trị tài sản ròng: 400 triệu USD


 

CEO hiện tại của hãng Apple nổi tiếng có mức lương cao ngất ngưởng, tuy nhiên ông đang sống trong một chung cư bình dân.

Bạn sẽ không thấy ông đi du lịch đến các quốc gia vào cuối tuần trên chiếc máy bay cá nhân như bao người giàu có khác.

Ông thẳng thắn chống lại lối sống xa hoa và khẳng định bình dị là một trong những nguyên tắc làm việc của bản thân. Ông tự hào về đạo đức nghề nghiệp của mình và luôn coi đó là động lực để tiếp tục làm việc chăm chỉ.

Alexander Lebedev, doanh nhân người Nga

Giá trị tài sản ròng: 1,1 tỷ USD


 

Không giống như nhiều nhà tài phiệt người Nga thích phô trương tài sản bằng nhà cửa đắt tiền, du thuyền và máy bay riêng, Lebedev sống rất giản dị.

Có thể nói, điểm khác biệt lớn nhất giữa Lebedev và các nhà tài phiệt khác của xứ bạch dương là ông dành một phần lớn tài sản của mình để cải thiện cuộc sống cho những người nghèo.

Ông rất hứng thú khi nói về những chủ đề như nhà ở bình dân hay khoai tây. Ông là một trong những doanh nhân tích cực nhất trong công tác xã hội.

David Cheriton, Giáo sư Đại học Stanford

Giá trị tài sản ròng: 3 tỷ USD


 

Cheriton có hàng tỷ USD nhờ sở hữu cổ phiếu của công cụ tìm kiếm Google và được mệnh danh là "giáo sư tỷ phú" thế nhưng ông vẫn sống tại căn hộ ở Palo Alto suốt 30 năm qua. Ông là một người không ưa ý tưởng về cuộc sống như một tỷ phú.

Vẫn duy trì công việc là giảng dạy tại khoa khoa học máy tính của Đại học Stanford. Cheriton tự cắt tóc cho mình và lái chiếc xe Honda Odyssey đời 2002. Khi nhìn vào Cheriton, bạn sẽ không hề nhận thấy sự khác biệt giữa ông và bất kỳ giảng viên nào của trường Stanford.

"Tôi thực sự không thích điều đó. Những người xây ngôi nhà với 13 phòng tắm hẳn là có vấn đề", Cheriton nói trên tạp chí Edmonton Journal hồi năm 2006. Ông tự cho mình là "lãng phí" khi tham gia một chuyến lướt sóng ở Hawaii.

Ingvar Kamprad, nhà sáng lập hãng bán lẻ nội thất IKEA

Giá trị tài sản ròng: 4,1 tỷ USD


 

Có lẽ ít người biết rằng, cha đẻ của thương hiệu nổi tiếng Thụy Điển IKEA - tỷ phú đồ gỗ Ingvar Kamprad còn được mệnh danh là "tỷ phú tiết kiệm". Tuy liên tục được ghi tên trong danh sách những người giàu nhất thế giới, nhưng tỷ phú người Thụy Điển vẫn chọn cho mình lối sống giản dị, bình dân.

Khi sắm ôtô, Ingvar Kamprad không chọn mua loại Ferarri, Porscher hay ít nhất cũng là chiếc Mercedes như các thương gia thành đạt khác. Ngược lại, người ta thấy ông vô cùng hài lòng với chiếc xe Volvo vào loại "xoàng xĩnh".

Ngoài ra, ông vẫn đi máy bay với loại vé phổ thông và thường mua hàng giảm giá. Thậm chí, người dân làng Elmtary Agunnaryd, quê của Ingvar Kamprad vẫn luôn ấn tượng về việc mỗi lần ông về quê lại vào tiệm cắt tóc làng với giá 5 Euro như những người nông dân nghèo.

Ông cho rằng như thế một mặt là tiết kiệm, mặt khác cũng tạo điều kiện để mình có dịp hòa chung với những người dân bình thường mà ông coi đó là thượng đế của mình.

Trong ngôi nhà ở Thụy Sỹ, Kamprad sử dụng hầu hết những đồ nội thất mà IKEA vẫn bán. Báo Daily Mail cho hay, Kamprad và vợ ông thường đi ăn ở những nhà hàng rẻ tiền và mặc cả khi ra chợ.

Chuck Feeney, đồng sáng lập hãng bán lẻ miễn thuế Duty Free Shoppers Group

Giá trị tài sản ròng: 7,5 tỷ USD.


 

Với phương châm "Sống để làm việc, chứ không phải để làm giàu", "tỷ phú không tiền" của Mỹ - Chuck Feeney luôn là một trong những tấm gương sáng về lối sống giản dị và tiết kiệm.

Sinh ra ở New Jersey trong một gia đình viên chức Ireland - Mỹ, Feeney là người đồng sáng lập ra chuỗi Cửa hàng mua sắm miễn thuế (DFS) - chuỗi cửa hàng bán lẻ miễn thuế lớn nhất thế giới.

Ông thích kiếm tiền nhưng lại không muốn sở hữu chúng, nên nhiều năm liền đã bí mật làm từ thiện phần lớn khối tài sản khổng lồ trị giá hàng tỷ USD.

Ông đã dành hơn 4 tỷ USD để giúp đỡ trẻ em thiệt thòi và các sáng kiến về y tế. Tuy nhiên, ông luôn giấu mặt trong hầu hết các chương trình từ thiện.

"Ông ấy luôn chọn loại rượu vang rẻ thứ nhì trong danh sách các loại rượu. Khi chúng tôi đi du lịch cùng nhau, ông ấy luôn ăn mặc xuề xòa như một khách du lịch "bụi" người Mỹ", Conor O'Clery - người viết tiểu sử của Feeney - cho biết. Và do đó thật khó phân biệt ông với những người dân bình thường khác khi tham gia giao thông hay tại các địa điểm công cộng.

Warren Buffett, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành (CEO) Tập đoàn Berkshire Hathaway

Giá trị tài sản ròng: 63 tỷ USD


 

Luôn nằm trong danh sách những tỷ phú giàu nhất thế giới, nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett hiện vẫn sống ở thành phố quê hương Omaha, Nebraska, trong ngôi nhà ông mua với giá 31.500 USD từ 50 năm trước.

Giàu có hàng đầu thế giới nhưng Buffett không hề có du thuyền.Warren tự lái xe và không thuê vệ sĩ. Ông chưa bao giờ đi bằng máy bay riêng, mặc dù ông sở hữu một hãng máy bay tư nhân lớn nhất thế giới.

Buffet không mang theo điện thoại di động, cũng không có máy vi tính trên bàn. Ông luôn nhấn mạnh: "Những người hạnh phúc nhất không cần thiết phải có những thứ tốt nhất. Họ chỉ đơn giản thưởng thức những thứ họ có".

Đến nay, Buffett đã chi nhiều tỷ USD cho hoạt động từ thiện và kêu gọi Chính phủ Mỹ tăng thuế đánh vào nhà giàu. Ông cho biết, sau khi qua đời phần lớn tài sản của mình sẽ dùng để làm từ thiện.

 

 

Mời bạn xem thêm:

Những sở thích "bình dân" của 10 tỷ phú công nghệ
12 "đồ chơi" yêu thích nhất của những nhà tỷ phú công nghệ
Cùng ngắm cách tiêu tiền của những tỷ phú công nghệ

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo