Đẹp mê hồn những cơn lốc xoáy bằng... ánh sáng

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận
Thay cho lốc xoáy bão cát mù mịt, nhiếp ảnh gia Kimbell lại tái tạo những cơn  lốc xoáy ánh sáng cực ấn tượng và độc đáo.
 
 

Martin Kimbell - nhiếp ảnh gia người Anh 26 tuổi - đã sử dụng đèn LED và kỹ thuật phơi sáng dài để tạo ra những hình ảnh cực kỳ ấn tượng.

Để có được những bức ảnh này, Kimbell phải đến các vùng nông thôn nước Anh vào ban đêm, bắn những chiếc vòng lớn có dây gắn với hệ thống đèn LED lên trời và kỹ thuật chụp ảnh điêu luyện.

Trước đó, anh phải cảnh báo trước với người dân địa phương. Nếu không, có lẽ họ sẽ nghĩ rằng những quầng sáng đó là dấu hiệu của một cuộc đổ bộ của người ngoài hành tinh.

Chỉ với chiếc máy ảnh Bronica, Kimbell đã khéo léo ghi lại được những hình ảnh tuyệt đẹp. Đặc biệt, những bức hình ghi lại sự chuyển động của các ngôi sao trên bầu trời đêm khiến anh mất hàng giờ.

Kimbell bắt đầu thử nghiệm chụp ảnh với ánh sáng khi mới 17 tuổi. Sau đó, tình cờ anh phát hiện ra rằng những chiếc vòng lắc eo là trợ thủ hoàn hảo của ánh sáng.

Do vậy, anh quyết định nối dây đèn LED và dán chúng lên vòng rồi tìm cách bố trí sao cho tạo thành những cột sáng ấn tượng chuyển động như đang trong cơn lốc xoáy.

Hiện nay, Kimbell sở hữu hàng loạt vòng lắc eo với kích cỡ và trọng lượng khác nhau. Mỗi chiếc vòng lại giúp anh tạo ra một hiệu ứng độc đáo, riêng biệt.

Những tác phẩm của anh thu hút sự quan tâm của giới nhiếp ảnh.

Ngoài việc chia sẻ bộ ảnh trên trang Flickr cá nhân, Kimbell cũng không hề "giấu nghề".

Vì vậy, nhiều người cũng đang học tập phương pháp chụp ảnh ánh sáng với những chiếc vòng như anh.

Không chỉ những bức ảnh màu, ảnh đen trắng cũng rất ấn tượng.

Kimbell cho biết anh càng ngày càng hứng thú với công việc của mình bởi anh đã thật sự làm được mọi thứ bắt đầu từ con số 0.

 
Theo Kiến thức
 
Mời bạn xem thêm:
 
Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo