Facebook giới thiệu Safety Check: Công cụ thông báo khẩn khi xảy ra thiên tai

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Safety Check giúp bạn nhanh chóng thông báo cho bạn bè, người thân biết mình đã được an toàn, trong trường hợp nơi bạn ở đang xảy ra các thảm họa tự nhiên như động đất, lũ lụt.

Facebook mới đây vừa giới thiệu 1 công cụ mới giúp bạn thông báo cho bạn bè và người thân biết mình đã được an toàn trong trường hợp nơi bạn ở đang phải chịu các thảm họa tự nhiên như động đất, lũ lụt...

Công cụ mới của Facebook có tên gọi “Safety Check”, và sẽ được phát hành cho toàn bộ người dùng mạng xã hội này trên thế giới (khoảng 1,32 tỷ người, cả trên PC lẫn di động). Ngay cả các điện thoại cơ bản giá rẻ nhưng có thể sử dụng Facebook, vốn khá phổ biến ở các nước phát triển, cũng được cập nhật tính năng mới này.

Công cụ Safety Check của Facebook giúp bạn thông báo cho người thân biết mình đã được an toàn, trong các trường hợp nơi bạn ở đang xảy ra 1 thảm họa tự nhiên nào đó. 

Về cách thức hoạt động, khi 1 thảm hỏa tự nhiên xảy ra ở 1 nơi nào đó, Facebook sẽ đối chiếu giữa dữ liệu vị trí của người dùng với nơi xảy ra thảm họa, sau đó kích hoạt Safety Check để người dùng nhanh chóng thông báo cho người thân biết hiện trạng của mình. Bạn có thể xem video demo để hình dung rõ hơn cách hoạt động của công cụ này. 

Theo đại diện của mạng xã hội lớn nhất thế giới, mỗi khi các thảm họa tự nhiên xảy ra ở một nơi nào đó, người dùng thường truy cập vào Facebook để tìm hiểu tình trạng của bạn bè, xem họ có an toàn hay không. Safety Check sẽ giúp người dùng nhanh chóng và dễ dàng thông báo cho người thân của mình biết trong trường hợp họ đã được đảm bảo an toàn. Safety Check sẽ hỗ trợ người dùng Facebook trên cả 2 hệ điều hành di động phổ biến nhất hiện nay là Android và iOS. 

Ảnh demo Safety Check trên iPhone. 

 

 

Theo ICTNews

Mời bạn xem thêm:

10 câu nói nổi tiếng của CEO Facebook

Facebook và những mảng tối vô hình

10 thay đổi quan trọng của Facebook bạn nên biết

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo