Giật mình trước những sự thật thú vị không phải ai cũng biết

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Thế giới xung quanh ta luôn sống động và cũng rất huyền bí. Càng khám phá, ta càng thấy chúng có nhiều bí mật bất ngờ và chắc chắn, bạn sẽ phải đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác.
 


Khả năng vẩy càng của tôm tít có thể xem là “bá đạo” nhất hiện nay về tốc độ. Theo các nhà khoa học, nó nhanh đến mức có thể làm cho nước xung quanh được đun sôi, thậm chí tạo ra tia chớp.


Mật ong là thứ không bao giờ bị thiu, hoặc con người chưa biết khi nào nó thiu. Được biết, các nhà khảo cổ đã từng phát hiện mật ong có số tuổi lên tới 3000 năm và khi dùng vẫn rất thơm ngon.


Ngay cả khi chết đi, con người vẫn có thể nổi da gà.


Mỗi khi một kênh nào đó hết giờ phát sóng, bạn thấy màn hình bị nhiễu. Đó hoàn toàn không phải là do “tivi cấu tạo thế” mà thực chất nó bị nhiễu do các bức xạ còn sót lại trong vụ nổ Big Bang – vụ nổ hình thành vũ trụ.


Có lẽ quốc ca Tây Ban Nha là dễ hát nhất thế giới, bởi đơn giản bạn chỉ cần... im lặng. Đây là một trong số ít quốc gia có quốc ca không lời trên thế giới.


Lỗ mũi của chúng ta có sự thay phiên trong khi thở đấy nhé! Theo các nhà khoa học, một bên lỗ mũi sẽ hít không khí nhiều hơn bên còn lại và đảo chiều sau 15 phút

 


Cơ thể chúng ta đa số là không gian trống. Nếu loại bỏ nó, cơ thể của hơn 7 tỉ người trên Trái đất chỉ bằng... 1 trái táo.


Nếu khai thác được hết số vàng trong lõi Trái đất, nó đủ để phủ toàn bộ bề mặt vỏ địa cầu với độ dày ngập đầu gối chúng ta.


Chúng ta chứa một lượng máu mà phải tới 1,2 triệu con muỗi mới hút hết.


Hươu cao cổ đực có một cách để biết thời điểm sinh sản của con cái khá kì lạ: nó sẽ húc vào bọng đái con cái cho tới khi tè mới thôi. Sau đó, nó nếm nước tiểu này để xem hươu cái có rụng trứng hay chưa.

Chim Kakapo có một mùi hương dễ chịu và cũng rất dễ nhận biết. Đây không phải là ưu điểm mà là nhược điểm, bởi mùi hương giúp kẻ thù chúng tìm ra nơi ẩn náu một cách dễ dàng. Đây cũng chính là lí do số lượng loài của chim Kakapo giảm mạnh.


Kể từ khi thực hiện chuyến bay đầu tiên thành công đến lúc đáp chân tới Mặt trăng, con người chỉ mất 66 năm.

 

Theo Yan

Mời bạn xem thêm:

Sự thật "không thể tưởng tượng nổi" khi côn trùng biến mất
10 sự thật sẽ khiến bạn “há hốc mồm” về mưa đá
Hé lộ sự thật “không thể tin nổi” về chiếc điện thoại 1.200 năm tuổi

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo