Hệ thống nhận dạng khuôn mặt của FBI "khủng" cỡ nào?

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Hãy cân nhắc trước khi muốn thực hiện hành động phạm pháp, bởi hệ thống nhận diện khuôn mặt mới trị giá tỷ đô của FBI có thể sẽ khiến bạn bại lộ.

Sau sáu năm phát triển và tiêu tốn 1 tỷ USD kinh phí, hệ thống phần mềm nhận dạng khuôn mặt sinh trắc học mới của FBI đã được hoàn tất. Hệ thống này sẽ giúp các cơ quan an ninh quốc gia thu thập hàng chục triệu khuôn mặt của người dân Mỹ mỗi ngày.

Chương trình nhận diện thế hệ mới Next Generation Identification (NGI) sẽ ghi lại tất cả những khuôn mặt và tham chiếu chúng với cơ sở dữ liệu về tội phạm đang ngày càng tăng. Không chỉ có khuôn mặt, nhờ hệ thống cơ sở dữ liệu được chia sẻ có tên Interstate Photo System (IPS), mọi thứ từ hình xăm tới sẹo hoặc mống mắt của con người đều được sử dụng để đảm bảo xác định đúng danh tính.

Thêm vào đó, NGI có thể thu thập dữ liệu khuôn mặt từ hình ảnh của camera chống trộm, dữ liệu trong hồ sơ xin việc hoặc bất kì nguồn ảnh nào khác. Điều đó có nghĩa là nếu công việc của bạn đòi hỏi hồ sơ phải có dấu vân tay, có thể những bản in dấu vân tay này sẽ được gửi thẳng tới chính quyền để lưu trữ. Theo FBI, trong vòng 1 năm tới NGI có thể thu thập dữ liệu của 52 triệu người.

Tất nhiên, NGI vẫn chưa hoàn hảo bởi rất nhiều máy quay trên toàn bộ nước Mỹ không có đủ độ phân giải cần thiết cho việc nhận dạng chính xác khuôn mặt. Nhưng điều đó không có nghĩa là hệ thống này không thể hoạt động. Vài tuần trước, một tên tội phạm lẩn trốn 14 năm đã bị phát hiện, bắt giữ sau khi nộp đơn xin cấp thị thực tại Nepal.

Theo VNReview

Mời bạn xem thêm:

Google Glass có bản cập nhật mới: Cải tiến lướt web và nhận diện giọng nói

FBI có thể kích hoạt microphone trên điện thoại Android và laptop để nghe lén

7 câu hỏi tâm lý rùng rợn của FBI

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo