Hô biến bàn tay thành bàn phím ảo

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận
Hãng điện tử NEC (Nhật Bản) mới đây vừa giới thiệu hệ thống bàn phím ảo đặc biệt cho phép biến đôi tay trở thành công cụ nhập liệu vô cùng ấn tượng.
 

Hệ thống có tên ARmKeypad được kết hợp với một bộ kính mắt gắn camera có tác dụng trình chiếu bàn phím ảo và một chiếc đồng hồ thông minh để phát hiện chuyển động gõ của người sử dụng.


 

Khi người dùng liếc nhìn đồng hồ thông qua kính, phần mềm sẽ tự động xác định vị trí của thiết bị. Sau đó, một bàn phím ảo sẽ được phóng ra từ mắt kính chiếu tới tay người dùng.

Người dùng chỉ cần nhấn trên bàn phím ảo, camera trên kính sẽ tiến hành xác định vị trí phím được bấm. Đồng thời, cảm biến trên đồng hồ sẽ đóng vai trò phát hiện các rung động để tiến hành nhập liệu.

Theo nhà sản xuất NEC, hệ thống này được thiết kế để ứng dụng cho người lao động trong các nhà máy bệnh viện, các công việc quản lý tài liệu hoặc thậm chí là liên quan đến an ninh. Cụ thể các công nhân hoặc bác sỹ không tiện dùng tay khi đang làm việc có thể sử dụng hệ thống để ghi chép một cách dễ dàng.

Đặc biệt, không giống như nhiều dạng nhập liệu hiện nay là sử dụng giọng nói hoặc các phương pháp nhập liệu chuyên biệt, ARmKeypad tỏ ra ưu thế vượt trội nhờ sự gọn nhẹ và độ chính xác cao.

Rõ ràng, nhập liệu bằng giọng nói sẽ tỏ ra vô tác dụng trong môi trường ồn ào của nhà máy. Trong khi đó, việc nhập liệu trực tiếp trên các thiết bị đeo có vẻ như chẳng hề dễ dàng bởi màn hình hiển thị quá bé.

Dự kiến, hệ thống này sẽ được trình diễn tại diễn đàn người dùng C&C của hãng và iExpo sẽ diễn ra tại Toyko vào tuần sau.

Dự kiến, NEC sẽ phát hành phiên bản thương mại của hệ thống vào năm sau.

 

Theo Genk

Mời bạn xem thêm:

Bàn phím cơ tách rời dành cho “dân chuyên nghiệp”
Keymouse: Bàn phím và chuột "song kiếm hợp bích"
Bàn phím cơ "song kiếm hợp bích" dành cho dân đánh máy thứ thiệt

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo