iStabilizer Dolly - công cụ quay video cho Smartphones

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Ngày nay, quay phim và chụp ảnh dường như là một nhu cầu phổ quát cho hết mọi người. Các máy ảnh được sản xuất vài năm trở lại đây đều có chức năng quay phim; các điện thoại, smartphone hiện nay đều tăng cường chất lượng chụp ảnh và quay phim HD.
 

Nhưng, để quay một đoạn video bằng máy ảnh hay điện thoại, người quay rất khó giữ cho khung hình không rung lắc, nhất là sử dụng kỹ thuật vừa quay vừa di chuyển máy, hoặc vừa quay vừa pan. Người ta lại chế ra một thiết bị hỗ trợ cho các máy ảnh nhỏ hoặc smartphone trong việc quay phim. Giống như các thiết bị chuyên dụng “dolly” trong ngành quay, thiết bị này có tên là iStabilizer Dolly.

Có thể sử dụng iStabilizer Dolly trong việc gì?
 

  • Quay một đoạn video với kỹ thuật panning bằng các thiết bị di động như iphone, smartphone... nhất là panning time lapse (di chuyển máy khi quay di chuyển), panning shots (di chuyển máy ngang với cảnh cố định), stunning travel (di chuyển máy với một góc vật thể cố định trong khung ảnh)... và nhiều hướng pan máy khác.
  • Sử dụng như một chân máy cho việc chụp nhiều góc ảnh.
  • Sử dụng quay video bất cứ góc quay nào với tay khuỷu mà không bị rung lắc.
  • iStabilizer Dolly là một thiết bị phụ trợ tạo cảm hứng cho rất nhiều sự sáng tạo bất ngờ.

Cấu trúc cơ bản của một Dolly:

  • Các bánh xe
  • Ngàm kẹp điện thoại hoặc máy ảnh (iStabilizer Mount).
  • Đế thăng bằng trọng lực có 4 bánh xe dạng như bàn trượt patin.
  • Trọng tải tối đa là 12,3 ounce (khoảng 348g).
  • Chiều cao tối đa 27cm.

Thiết bị nào có thể sử dụng được với iStabilizer Dolly?


iStabilizer Mount có thể sử dụng cho mọi smartphone và máy ảnh compact, camera hành trình, máy quay phim du lịch... iStabilizer Mount có thể tăng giảm kích thước và có hai loại Mount với 2 kích thước: iStabilizer Mount M và iStabilizer Mount XL. Với hai mount này, bạn có thể sử dụng hầu hết các điện thoại, smartphone khác nhau, iPhone, Adroid, Blackberry, IPod Touch, GoPro và nhiều máy ảnh compact.

Tổng chiều cao của iStabilizer khoảng 27cm. Như vậy, bạn có thể phải đặt iStbilizer Dolly lên một mặt phẳng cao vừa tầm tay, hoặc phải linh động hơn nếu ở những vị thế thấp như mặt đất. Các máy quay nhỏ, hoặc máy ảnh compact cũng có thể sử dụng iStabilizer Dolly bằng cách gắn khuỷu tay của Dolly vào lỗ vít gắn chân máy của máy ảnh, trường hợp này sẽ không sử dụng iStabilizer mount.

Cách sử dụng thế nào?

Rất đơn giản! Cánh tay của dolly có thể gấp khúc và các khớp đủ chắc chắn để giữ vững trọng lực của thiết bị gắn vào nó. Cánh tay gấp khúc này có thể được bẻ theo mọi hướng tuỳ ý người dùng. Bánh xe cũng có thể được chỉnh góc rất dễ dàng và thậm chí là chính xác với hai vòng số chỉ góc độ. Bánh xe gắn trên bề mặt chịu lực hoàn toàn được di chuyển trên bề mặt phẳng, nếu vấp phải một đồ vật gì, một mảnh vỡ nào đó trên đường nó di chuyển, chắc chắn sẽ tạo sự rung lắc.

Mời các bạn xem video hướng dẫn.

 

 


 

iCamera.vn - chuyên những thiết bị, phụ kiện hỗ trợ quay phim, chụp ảnh độc đáo và phong phú nhất tại Việt Nam, bán trực tiếp ở Hà Nội.

Hotline hỗ trợ: 096.44.66.805 - 098.289.7670 - 091.969.9983 - 090.459.6100. Chúng tôi giao hàng tận nhà trên toàn quốc.

Tổng hợp

Mời bạn xem thêm:

Camera Table Dolly – Xứng tầm “phóng viên” thực thụ
Dolly floor tripod bánh xe lăn hỗ trợ trượt sàn khi quay phim, video clip
Tay khuỷu khớp xoay hỗ trợ quay phim chụp ảnh Articulating Arms

 

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo