Khám phá súng trường tiến công IMI Galil ACE

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận
IMI Galil ACE là súng trường tiến công do Israel sản xuất với nhiều tính năng vượt trội như huyền thoại AK-47.
 
 
IMI Galil là một súng trường tiến công do tập đoàn Israel Military Industries (nay là Israel Weapons Industries) sản xuất vào năm 1967.
 

Các nhà thiết kế Israel phát triển loại súng trường này để thay thế cho khẩu FN FAL vốn có nhiều khuyết điểm khi hoạt động chiến đấu tại Israel.

IMI Galil ACE là một biến thể hiện đại hóa phát triển trên cơ sở của IMI Galil dành cho quân đội Israel cũng như xuất khẩu cho các khách hàng nước ngoài.

Súng trường tiến công Galil ACE hoạt động theo nguyên tắc trích khí với piston dài, bệ khóa nòng gắn khóa nòng xoay. Cơ cấu trích khí của Galil rất giống với AK-47.

Súng trường tiến công Galil ACE được sản xuất với 3 biến thể. ACE 21/22/23 sử dụng loại đạn 5,56x45 mm tiêu chuẩn NATO, ACE 31/32 sử dụng đạn 7,62x39 mm tiêu chuẩn Liên Xô và ACE 52/53 sử dụng đạn 7,62x51 mm.
 
Galil ACE sử dụng nhiều vật liệu tổng hợp trong chế tạo cho phép giảm trọng lượng và tăng độ bền cơ học. Thân súng có đường ray Picatinny cho phép dễ dàng gắn thêm kính ngắm quang học tùy theo nhiệm vụ.
 
Súng trường tiến công Galil ACE có tốc độ bắn khoảng 700 viên/phút, tầm bắn hiệu quả từ 300-500 mét tùy biến thể. Nó có thể sử dụng hộp tiếp đạn 30 viên kiểu AK-47 hoặc M16.
 
 
Do sử dụng cơ cấu trích khí tương tự AK-47 nên Galil ACE tỏ ra rất hiệu quả trên chiến trường. Các thử nghiệm cho thấy, nó có độ tin cậy cao, ít hỏng, đơn giản trong sản xuất và sử dụng
 
 
Mặc dù các chuyên gia quân sự đánh giá rất cao súng trường tiến công Galil ACE nhưng nó khá vất vả trong việc tìm chỗ đứng của mình. Theo Worldguns, ngay tại trong nước, Galil ACE phải nhường vị trí súng trường tiến công tiêu chuẩn của bộ binh Israel cho M16.
 
Tuy thất bại ở trong nước nhưng Galil ACE lại khá thành công ở thị trường xuất khẩu. Theo Jane's Defence Weekly, Galil ACE đã được chọn làm súng trường tiến công tiêu chuẩn cho quân đội Colombia, Chile.
 

Theo Armyrecognition, quân đội Việt Nam đã lựa chọn biến thể Galil ACE 31/32 để thay thế dần cho AK-47 trong vai trò súng trường tiến công tiêu chuẩn cho bộ binh. Israel đã xây dựng một nhà máy để sản xuất loại súng này tại Việt Nam.

 

Theo Soha

Mời bạn xem thêm:

FN FAL – "Người hùng trong dĩ vãng" của súng trường bộ binh
Khám phá nhà máy chế tạo súng trường tấn công chủ lực của Mỹ
Những vũ khí gây bão năm 2014

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo