Kinh ngạc trước những "dấu vết" sốc – độc – lạ nhất thế giới

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Vết bớt, vết chàm... có lẽ là điều khá quen thuộc trên cơ thể con người. Tuy nhiên, những "dấu vết" như dưới đây thì có lẽ phải hàng trăm ngàn người mới có một.


Đây là bé Hanru van Niekerk, sinh ngày 11/11/2014. Bé sinh ra như bao đứa trẻ bình thường khác. Thế nhưng, trên đầu bé có vết bớt hình số 12 kì lạ. Nhiều người đã nói đùa rằng đáng lẽ, bé nên sinh vào ngày 12 mới đúng.

 


Bé gái Jessica Brett đã bị một vết chàm lạ ở phía nửa đầu trái. Theo các bác sĩ, nó sẽ nhanh chóng phát triển thành ung thư nếu không được loại bỏ. Tháng 6/2013, bé đã được phẫu thuật tách vết chàm và cấy lại da mới.


Nhờ vết bớt có hình bản đồ quốc gia Afghanistan, cậu bé Gran, 9 tuổi, sống tại thị trấn Lashkar Gah, tỉnh Helmand đã trở nên nổi tiếng khắp nước và thế giới. Được biết, gia đình cậu bé trước khi nổi tiếng khá nghèo, và Gran phải đi ăn xin. Từ sau khi vết bớt ở gần nách trái được công khai, cậu đã được các nhà hảo tâm giúp đỡ và hoàn cảnh đã bớt khó khăn hơn.


Còn đây là George Ashman, 5 tuổi, bị một vết bớt màu đỏ ngay giữa trán. Mẹ bé, chị Karen (33 tuổi) sợ con lớn lên sẽ bị chọc ghẹo nên đã đưa bé đến bệnh viện điều trị. Tại đây, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật kéo da sang hai bên. Sau khi kéo, hai bên trán của bé bị biến chứng, tạo nên hình thù kì dị. Tuy nhiên, 4 tháng sau, chúng xẹp dần và hiện George không còn vết bớt đó nữa.

 


Một trường hợp cũng tại Trung Quốc, liên quan đến cậu bé 8 tuổi tên An Qi bị một vết chàm lớn. Được biết, bé đã được một bệnh viện tại Trường Xuân điều trị miễn phí. “Đây là một loại nốt ruồi lông lớn hiếm gặp. Việc điều trị cho bé sẽ diễn ra trong 4 giai đoạn”, Zheng Xiaoqin, bác sĩ phụ trách phẫu thuật cho An cho biết.


Người đàn ông này có tên là Zhang Hongming, sống tại Trùng Khánh, phía đông nam Trung Quốc. Ông có biệt danh là "tinh tinh” bởi vết bớt kèm rất nhiều lông, chiếm hơn 1/3 cơ thể, kéo dài từ trước ra sau. Được biết, tỉ lệ những người bị vết bớt như Zhang chỉ chiếm không quá 3% dân số thế giới.


Connie Lloyd, 2 tuổi, được gọi là “chú hề” bởi vết bớt đỏ trên mũi. Thực chất, đây là một khối u lành tính nhưng không thể chữa. Mới đây, gia đình bé đã quyết định phẫu thuật bất chấp rủi ro có thể gặp phải.


Được gọi là “cậu bé rùa”, Didier Montalvo bị một loại bệnh có tên Melanocytic Nevus. Đây là một dạng nốt ruồi cực lớn và hiếm gặp. Do gia đình gặp hoàn cảnh khó khăn, Didier không thể được phẫu thuật. May thay, bé đã được bác sĩ Neil Bulstrode, từ bệnh viện Great Ormond Street, Luân Đôn, Anh phẫu thuật miễn phí. Hiện tại, nốt ruồi khổng lồ này đã bị loại bỏ.

 

Theo Yan

Mời bạn xem thêm:

Kinh ngạc với khả năng phi thường của động vật
Kinh ngạc với diễn xuất của nữ diễn viên robot đầu tiên trên thế giới
Kinh ngạc với quảng cáo quay trong 2 giây như ‘ảo thuật’ của người Nhật

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo