Mạng Internet sẽ mạnh trở lại sớm hơn nhiều so với dự kiến?

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Có thể chúng ta sẽ không phải chịu tình cảnh mạng Internet “rùa bò” tới 10 ngày như dự kiến bởi tuyến cáp AAG có thể sửa chữa xong sớm hơn.
 

Đó là lời tiết lộ từ ông Bùi Quốc Việt, Giám đốc trung  tâm Thông tin và Quan hệ công chúng (VNPT) đưa ra vào ngày 10/6. Ông Việt cho biết tuyến cáp quang biển AAG sẽ sửa chữa xong sớm hơn dự định là 2 ngày.

 

Cụ thể, ông Việt nhấn mạnh rằng việc xử lí sự cố cáp quang AAG đang được các kĩ sư thực hiện khẩn trương để hoàn thành trước tiến độ. Khi được hỏi về thời điểm chính xác, ông Việt cho biết đến 17h40 ngày 13/6 tuyến cáp quang AAG sẽ hoạt động với gần như 100% lưu lượng.  Tuy nhiên, tàu sửa chữa vẫn sẽ ở lại nơi bị sự cố và hoàn thành các công đoạn cuối cùng, dự kiến mất thêm 2 ngày nữa.

 

Như vậy, việc sửa chữa cáp quang AAG đã nhanh hơn 2 ngày so với lịch trình. Trước đó, Trung tâm điều hành cáp quang biển AAG đã truyền đi thông báo sửa chữa cáp do một số sự cố phát sinh từ ngày 7/6 – 17/6.

Việc sửa chữa đã ảnh hưởng rất nhiều đến việc truy cập Internet, đặc biệt là các dịch vụ đi quốc tế của người dùng trong nước. Mặc dù ngay khi sự cố xảy ra, các nhà mạng hứa sẽ tăng băng thông để phục vụ người dân nhưng có vẻ như không khả quan bởi hiện tại, rất nhiều người than phiền rằng mạng vẫn rất chậm chạp.

 

Theo Yan

Mời bạn xem thêm:

Cáp quang AAG ngừng hoạt động để sửa chữa, liệu có giống đứt cáp?
Cáp quang AAG gặp sự cố, mất hơn 10 ngày sửa chữa
Mẹo tăng tốc độ duyệt web trong khi chờ sửa cáp quang

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo