Máy ảnh nhanh nhất thế giới có thể chụp được cả phản ứng hóa học

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận
Một chiếc máy ảnh với tốc độ cực nhanh được phát minh bởi 2 trường đại học hàng đầu Nhật Bản
 

Nếu bạn nghĩ chụp ảnh tốc độ cao hiện nay đã là điều quá bình thường thì hãy thay đổi suy nghĩ ấy ngay đi, vì mới đây 2 trường đại học ở Nhật Bản đã tạo ra chiếc máy ảnh có tốc độ nhanh gấp 1000 lần chiếc máy ảnh nhanh nhất trước đó. Và nó có thể chụp được những phản ứng hóa học xảy ra trong thời gian cực ngắn.

Chiếc máy ảnh siêu tốc này được phát mình bởi sự hợp tác của hai trường đại học hàng đầu Nhật Bản, đại học Tokyo và đại học Keio. Thiết bị "siêu nhanh" này sử dụng công nghệ mới có tên gọi cũng rất dài là Sequentially Timed All-optical Mapping Photography (STAMP). Nó có thể chụp những bức ảnh với tốc độ chưa đến 1 phần nghìn tỉ giây. Để cho dễ so sánh, những máy ảnh số chuyên nghiệp nhất cũng chỉ có tốc độ chụp tối đa từ 1/8000 giây đến 1/16000 giây. Tuy nhiên điểm hạn chế của chiếc máy này là nó chỉ có thể ghi lại hình ảnh có độ phân giải vô cùng khiêm tốn là 450 x 450 pixel.

Những người phát minh ra nó nói sơ qua về cách thức mà chiếc máy ghi nhận hình ảnh:

Nguyên tắc của phương pháp "motion - picture femtophotography" là lập nên một bản đồ toàn quang của mục tiêu trong các thời điểm khác nhau và kết hợp nó thành 1 dòng liên tục và ghi lại đúng thời điểm phân tán không gian và thời gian"

Trong tương lai, chiếc máy ảnh siêu tốc này sẽ được ứng dụng trong việc chụp ảnh các phản ứng hóa học hay ghi lại sự truyền dẫn nhiệt mà các máy ảnh thông thường không làm được (tốc độ dẫn nhiệt được nói đến ở đây có tốc độ bằng 1/6 tốc độ ánh sáng). Hy vọng các nhà khoa học sẽ tiếp tục làm việc để chiếc máy này có thể được hoàn thiện hơn.

 

 

Theo Genk

Mời bạn xem thêm:

Những bí quyết khi sử dụng máy ảnh trên đường du lịch
5 kẻ thù của máy ảnh
Một số điều cần biết khi chọn mua ống kính máy ảnh số

 

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo